Không quân Hoa Kỳ cho nghỉ hưu 11 chiếc B-1B Lancer trong năm 2021

Ngày:28/02/2020  
Uviet.net (28.02.2020): Không quân Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch nghỉ hưu 17 chiếc máy bay ném bom tầm xa B-1B Lancer trong Năm tài chính 2021.

Hôm thứ Tư, Tạp chí Scramble đã báo cáo trích dẫn Dự toán Ngân sách Năm tài chính 2021 của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (FY), rằng nhiều chiếc B-1B Lancer sẽ được nghỉ hưu trong năm 2021.
Ấn phẩm hàng không Hà Lan cũng cho biết thêm vào ngày 17 tháng 9 năm 2019, Tướng Goldfein nói rằng trong vài năm qua, Không quân Hoa Kỳ (USAF) đã bay B-1B trong cấu hình tối ưu nhất. Kết quả của những điều đó là sự căng thẳng trên chiếc máy bay không được dự đoán cho khung sườn của nó. Do đó, phi đội Lancer nhìn thấy các vấn đề cơ cấu quan trọng trong quá trình bảo trì kho. tuổi tho5khung máy bay B-1B trung bình 9.701 giờ khung bay tính đến tháng 1 năm 2020.

B-1 là một hệ thống vũ khí đa năng. Cấu hình cánh / thân pha trộn B-1B, cánh hình học biến đổi và động cơ phản lực cánh quạt, kết hợp để giúp hiệu quả bay tầm xa, khả năng cơ động và tốc độ cao trong khi tăng cường khả năng sống sót.

Trong 18 năm qua, B-1B Lancer từng dược biết đến trong các vai trò chiến đấu và được gọi là một con ngựa ô. Sau đó, nhiều năm hoạt động được triển khai ở Trung Đông và Afganistan đã để lại dấu ấn của chúng đối với tình trạng của toàn bộ phi đội máy bay.

Trang tạp chí Military.com cho biết kế hoạch nghỉ hưu của B-1 được lên kế hoạch từ lâu  là một thành phần quan trọng để quản lý phi đội hiệu quả trong quá trình chuyển đổi sang B-21. Không quân sẽ dần dần nghỉ hưu B-1, bắt đầu với sự thiếu hụt về cấu trúc và chi phí cao nhất trong các máy bay. Bằng cách áp dụng phương pháp nghỉ hưu theo giai đoạn, điều này sẽ cho phép sự tiếp chuyển dần dần giữa các máy bay ném bom kế thừa và thế hệ tiếp theo.