Israel tiến hành sản xuất hàng loạt xe bọc thép Eitan mới được trang bị hệ thống phòng thủ Trophy tiên tiến

Ngày:12/02/2020  
Uviet.net (12.02.2020): Israel đã cho ra mắt và sản xuất hàng loạt xe bọc thép Eitan mới được trang bị hệ thống phòng thủ Trophy tiên tiến, Bộ Quốc phòng Israel cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật.

Cơ quan Armored Vehicles Directorate trong IMoD sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe bọc thép Eitan - một APC có bánh xe đầu tiên, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel.

Tuyên bố cũng nói thêm rằng xe bọc thép Eitan mới sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2021 và sẽ được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động, tiên tiến ‘Iron Fist, và một tháp pháo tự động.

Thiếu tướng Tướng Guy Paglin, người đứng đầu Bộ Tổng cục Xe bọc thép, cho biết, theo trích dẫn của trang The Times of Israel vào Chủ nhật, Xe bọc thép Eitan, sẽ là chiếc APC được trang bị phòng thủ tốt nhất trên thế giới, cnó còn được trang bị khả năng chiến đấu tiên tiến.

Chiếc Eitan mới là APC có bánh xe đầu tiên được Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sử dụng và bao gồm các hệ thống phòng thủ tiên tiến như hệ thống phòng thủ chủ động Trophy và áo giáp công nghệ cao được thiết kế để bảo vệ kháng các tên lửa chống Tank.

Eitan sẽ nặng 30 - 35 tấn, có động cơ 750 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa 90 km / h trên những con đường trải nhựa, MoD cho biết. Biến thể APC sẽ có thể mang theo 12 binh sĩ, bao gồm chỉ huy, tổ lái xe và xạ thủ.
Trophy hay Iron First là một hệ thống bảo vệ chống lại các Rocket và tên lửa nhằm vào các xe bọc thép quân sự trên chiến trường. Nó chặn và phá hủy các tên lửa, rocket và đạn HEAT lao tới bằng một vụ nổ ngăn cản. Mục đích chính của nó là tăng cường lớp phòng thủ chủ động cho các phương tiện chiến đấu bọc thép hạng nhẹ và hạng nặng.