Israel phát triển công nghệ hỗ trợ chẩn đoán sớm bệnh ung thư vú

Ngày:12/02/2020  
Uviet.net (11.02.2020): Nhiều phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú đã trải qua các biến chứng và thậm chí đã chết vì ung thư, sau khi các xét nghiệm chụp "nhũ ảnh" của họ thất bại trong chẩn đoán sớm. Một phương pháp thử nghiệm mới của Israel thực sự cuộc cách mạng hóa lĩnh vực này, bằng việc chẩn đoán sớm chứng ung thư với độ chính xác 90% mà không cần tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Trung tâm y tế Sheba gần đây đã bắt đầu nghiên cứu rộng rãi về vấn đề này.

Bước quan trọng trong nghiên cứu ung thư: Một bước phát triển mới của Israel dự kiến ​​sẽ hỗ trợ chẩn đoán sớm các khối u ung thư bằng sóng ánh sáng hồng ngoại. Thử nghiệm phương pháp đã được chứng minh chính xác 90%.

Chẩn đoán sớm ung thư vú đã được coi là một vấn đề trong nhiều năm. Tuy nhiên, phụ nữ không có nguy cơ mắc bệnh ung thư vẫn có thể được chẩn đoán mắc bệnh ung thư được xét nghiệm chụp "nhũ ảnh" một phần do nhà nước tài trợ chỉ từ 50 tuổi - và thậm chí sau đó có khả năng ung thư sẽ không được phát hiện trong xét nghiệm. Xét nghiệm MRI được coi là hiệu quả hơn; tuy nhiên do nó có chi phí cao khiến các phòng khám sức khỏe giải phóng nó khỏi sự kiên nhẫn của họ.

Tiến sĩ David Yitzhaki, phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển của Real Imaging, cho biết, thử nghiệm của chúng tôi đã thu hút được sự quan tâm lớn trên toàn thế giới. Hôm nay chúng tôi đang chạy thử nghiệm ở các quốc gia Scandinavi và Thụy Điển, và chúng tôi cũng bắt đầu vận hành chúng ở Hoa Kỳ để sớm được FDA chấp thuận.

Phụ nữ tham gia thử nghiệm sẽ được kiểm tra miễn phí, mặc dù giá rẻ và cuối cùng sẽ được cung cấp với số tiền 200 shekels. Thành công của nghiên cứu có thể thực sự cách mạng hóa chẩn đoán ung thư vú sớm và cứu sống nhiều phụ nữ.