Hamas tạo ra các tài khoản Mạng xã hội giả mạo để do thám các Binh sĩ Israel

Ngày:20/02/2020  
Uvietnet (20.02.2020): Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phát hiện ra một cái bẫy "mật ong kỹ thuật số", do Hamas sử dụng, bằng các tạo ra các nick name giả trên những trang mạng truyền thông xã hội để tán tỉnh các binh lính Israel và lừa họ tải phần mềm gián điệp trên điện thoại của mình.
Các chiến binh Hamas đóng giả làm phụ nữ trên các nền tảng truyền thông xã hội và các tài khoản ảo khác nhau, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Telegram, phát ngôn viên của IDF Jonathan Conricus cho biết vào hôm Chủ nhật.
Sau khi liên lạc với quân nhân Israel, những người phụ nữ giả mạo sẽ đề nghị gửi ảnh khỏa thân của họ, yêu cầu các binh sĩ tải xuống ứng dụng chia sẻ ảnh giống như Snapchat, đây thực sự là một chương trình phần mềm gián điệp. Phần mềm độc hại đó đã cho phép Hamas khả năng hack camera điện thoại, tập tin, danh bạ và dữ liệu GPS.

Jonathan Conricus nói rằng các tài khoản tán tỉnh có tên Do Thái tự xưng là những người mới đến Israel, điều này cho thấy lỗi ngữ pháp và chính tả kém của họ, và thậm chí giả vờ bị khiếm thị hoặc khiếm thính để tránh một cuộc gọi trực tiếp.

IDF sẽ không tiết lộ cách theo dõi các máy chủ của Hamas và cho biết Hamas đã không đánh cắp bất kỳ bí mật lớn nào.

Đây không phải là lần đầu tiên Hamas cố gắng xâm nhập vào điện thoại của các binh sĩ nhằm để theo dõi quân đội Israel.

Vào mùa hè 2018, bộ tư lệnh IDF đã nhận được hàng chục báo cáo từ các binh sĩ về các tài khoản đáng ngờ đang cố gắng khiến họ tải xuống các ứng dụng giả mạo. Trong khoảng thời gian đó, Hamas cũng tung ra một ứng dụng cảnh báo tên lửa giả để hack điện thoại di động.

Nỗ lực đầu tiên của Hamas để hack điện thoại Israel đã được báo cáo vào tháng 1 năm 2017; Quân đội cho biết, rất nhiều hàng chục binh sĩ đã bị ảnh hưởng bởi các chiến binh đóng giả là những người phụ nữ hấp dẫn.
Tuy nhiên, Conricus đã gọi cốt truyện mới nhất này là sự cải tiến và tinh vi hơn nhiều so với trước đó. Chúng tôi thấy rằng họ đã học và nâng cấp trò chơi của họ, Conricus nói thêm.