Cơ quan Người Do Thái: Sự chia rẽ sâu sắc giữa người Mỹ và người Do Thái mở rộng

Ngày:21/02/2020  
Uviet.net (20.02.2020): Isaac Herzog, Chủ tịch Cơ quan người Do Thái cảnh báo rằng việc không giải quyết sự rạn nứt triết học ngày càng sâu sắc giữa người Do Thái lớn lên ở Israel và những người  Do Thái lớn lên ở Hoa Kỳ sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ.
Tôi nghĩ đó sẽ là một thảm họa lịch sử theo tỷ lệ khổng lồ nếu sự rạn nứt giữa hai dân tộc Do Thái được hình thành ở đây, vì vậy chúng tôi có một thách thức để hình thành mối liên hệ giữa hai trụ cột này theo cách mạnh nhất có thể, và tất nhiên với tất cả các cộng đồng khác, ông Herzog phát biểu tại một hội nghị của phong trào Kibbutz hôm thứ ba.

Đây không phải là lần đầu tiên, Herzog cảnh báo về sự rạn nứt vị trí nguy hiểm hình thành giữa người di cư Do Thái và Nhà nước Israel.

Mùa hè vừa qua, Herzog nói với tờ Israel Hayom, người Do Thái đối mặt với nguy cơ thực sự của sự chia rẽ nghiêm trọng có thể dẫn đến việc tạo ra hai dân tộc khác nhau ở hai bên đại Dương, sáu triệu người Do Thái ở Israelsáu triệu người Do Thái ở Bắc Mỹ, những người đang di chuyển xa rời nhau, sẽ là một thảm họa cho các thế hệ.

Theo Herzog, cách tốt nhất để ngăn chặn một kịch bản như vậy là bằng cách khuyến khích đối thoại và tôn trọng lẫn nhau.

Cơ quan Người Do Thái là một tổ chức phi chính phủ hợp tác chặt chẽ với chính phủ Israel để khuyến khích người nhập cư Do Thái và phát triển mối quan hệ với các cộng đồng người di cư.

Nó rất tích cực trong việc thúc đẩy nhập cư vào Israel. Nó giúp hàng ngàn người Do Thái trẻ dành từ vài tuần đến một năm để ở Israel trong các chương trình khác nhau, cũng như tiến hành các hoạt động giải cứu bí mật để đưa những người Do Thái đang gặp nguy hiểm từ quê nhà đến quê hương Do Thái.