Chiếc Đồng hồ thông minh của Israel giúp cứu những người lính bị thương

Ngày:27/02/2020  
Uviet.net (27.02.2020): Israel, quốc gia có dân số chỉ chiếm 0.2% thế giới, nhưng họ chiếm đến 27% các phát minh trên thế giới.

IDF đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh mới có nghĩa là để điều trị y tế trong lĩnh vực này chính xác và hiệu quả hơn. Đồng hồ sẽ theo dõi tất cả các dấu hiệu quan trọng và cũng chuyển thông tin đến các bệnh viện để làm cho phần tiếp theo của điều trị y tế tốt hơn.

Sinh viên tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan điều khiển từ xa cùng với Khoa Chăm sóc chấn thương trong Quân đoàn Y tế hiện đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh công nghệ có thể cung cấp cho y tế những dấu hiệu quan trọng đầy đủ của những người lính bị thương trong chiến trường. IDF tin rằng sự phát triển công nghệ tiên tiến này sẽ làm cho các quy trình y tế diễn ra trong lĩnh vực này hiệu quả và chính xác hơn nhiều.

Chiếc đồng hồ đặc biệt, là một phần của bộ có tên là Ref Refuah Shlema, (chữa bệnh hoàn toàn bằng tiếng Do Thái), sẽ được đeo trên tay của một người lính bị thương ngay khi đội y tế đến hiện trường. Thông qua các cảm biến của nó, đồng hồ sẽ theo dõi linh hoạt và liên tục nhiệt độ, mạch và huyết áp của người lính bị thương. Hệ thống sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn điện thoại di động của bác sĩ đầu vào trang web để xem. Sau khi đồng hồ được kích hoạt, tất cả các thông tin y tế, bao gồm các dấu hiệu quan trọng, vết thương mà anh ta phải chịu và khi nó xảy ra, sẽ được chuyển đến cơ sở dữ liệu sẽ có sẵn cho các bác sĩ sẽ điều trị nhanh chóng cho người lính tiếp theo.

Thiếu tá Tiến sĩ Ariel Hirschorn, Trưởng phòng Nhận dạng Y tế IDF, cho biết: Từ sự phát triển này nhằm hỗ trợ đội ngũ y tế đưa ra quyết định điều trị đúng đắn trong thời gian thực. Tài liệu và chuyển thông tin sẽ được thực hiện gần như hoàn toàn tự động, vì vậy sự chú ý của các bác sĩ chỉ có thể tập trung vào những người bị thương. Theo ước tính của Quân đoàn Teleprocessing, việc phát triển đồng hồ thông minh sẽ hoàn tất sau 3 năm nữa.