Cập nhật tin CoronaVirus ngày 19 tháng 02, hiện đã có 75.282 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới

Ngày:20/02/2020  
Uviet.net (20.02.2020): Bài đăng này đã được cập nhật vào lúc 11:00 AM E.T. vào ngày 19 tháng 2.

Do sự bùng phát của coronavirus, còn được gọi là virus COVID-19, hiện đã có 75.282 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Trung Quốc là tâm điểm của cơ dịch, hiện nay Trung Quốc có tổng số vụ hiện nay là 74.188 bị nhiễm, đây không phải là loại Virus có trong tự nhiên, nó được các nhà khoa học Nga chứng minh là Virus nhân tạo do các phòng thí nghiệm vũ khí sinh học tạo ra, và số người chết hiện đã tăng lên 2.012. Hầu hết các trường hợp xảy ra ở Trung Quốc, nơi phòng thí nghiệm P-4  bí mật của Trung Quốc cách khu chợ động vật hải sản 30 Km, thành Phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi virus được cho là  nguồn gốc phát tán.

Hơn 1.700 nhân viên y tế Trung quốc đã bị nhiễm virus, Trung Quốc cho biết, theo CNN. Sáu nhân viên y tế đã chết.

Trung Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe chưa từng có, Bộ trưởng Bộ Y tế Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar nói với trang Yahoo Finance trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Những điều này có thể chỉ đơn giản là sự hỗn loạn liên quan đến việc cách ly hơn 60 triệu người và cố gắng ngăn chặn một loại virus không rõ nguồn gốc, đang phát triển nhanh chóng, không rõ nguồn gốc ở nước bạn.

Azar nói thêm rằng thế giới phải đảm bảo rằng sự phản hồi là minh bạch và mạnh mẽ, và đó là điều mà Tổ chức Y tế Thế giới phải đảm bảo rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về tính minh bạch và hợp tác theo các tiêu chuẩn tương tự mà Hoa Kỳ hoặc bất kỳ quốc gia nào khác yêu cầu ."

Mặc dù dịch CoronaVirus vẫn xảy ra phần lớn ở Trung Quốc đại lục và các khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp, các nơi khác trên thế giới cũng đang bị ảnh hưởng.