Các bác sĩ ở New York đột phá trong thực hiện chẩn đoán Coronavirus

Ngày:28/02/2020  
Uviet.net (28.02.2020): Kiểm tra bằng cách quét chụp CT cho bệnh nhân CoronaVirus có thể giúp chẩn đoán nhanh hơn những người có triệu chứng nghi ngờ, các bác sĩ New York đã phát hiện ra

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Mount Sinai, New York - người đầu tiên ở Mỹ phân tích kết quả  chụp CT của bệnh nhân - cho biết họ có thể xác định các mô hình cụ thể trong phổi là dấu hiệu của bệnh.

Nghiên cứu cho thấy phân tích quét có thể là một lựa chọn khả thi cho bệnh nhân bị nghi ngờ và giúp xác định bệnh nhân nào khó giải quyết chuẩn đoán nên được cách ly.

Các bác sĩ, những người đã công bố phát hiện của họ trong phương thức chụp X quang, đã nhận được bản quét của 94 bệnh nhân ở Trung Quốc đã được đưa vào bốn trung tâm y tế ở bốn tỉnh của Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 18/01 đến ngày 2/02.

Hầu hết trong số họ đã từng đến Vũ Hán hoặc tiếp xúc gần gũi với một bệnh nhân bị nhiễm bệnh, Trường Y khoa Mount Sinai cho biết.

Trong số 36 bệnh nhân được quét từ 0 đến 2 ngày trong các báo cáo về triệu chứng, hơn một nửa cho thấy không có bằng chứng về bệnh phổi. Trong một nhóm 33 bệnh nhân được chụp CT quét từ ba đến năm ngày sau khi báo cáo các triệu chứng, nhóm nghiên cứu đã quan sát thấy các mẫu của" kính mặt đất mài " các mảng trắng xuất hiện trên bản quét có hình dạng tròn và dày hơn.

Trong 25 bệnh nhân được quét từ 6 đến 12 ngày sau khi có triệu chứng, phân tích quét cho thấy bệnh phổi liên quan đầy đủ.

Các mẫu nhìn thấy trong các hình ảnh này tương tự như các mẫu được thấy trong các vụ dịch liên quan như bệnh Sars và Mers.

Tác giả nhận dạng hình ảnh dựa trên quá trình thời gian nhiễm trùng là điều tối quan trọng vì không chỉ hiểu được quá trình bệnh và tiền sử tự nhiên của virus COVID-19 mà còn giúp dự đoán tiến triển của bệnh nhân và phát triển biến chứng tiềm ẩn. X quang phân tử và can thiệp tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai.

Các bác sĩ cho biết khi bệnh nhân lần đầu tiên báo cáo các triệu chứng của COVID-19, họ không đặc hiệu, thường giống như cảm lạnh thông thường, do đó, có thể khó chẩn đoán và xét nghiệm xác nhận bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh có thể mất vài ngày.

Nó cũng trích dẫn rằng nghiên cứu cho phép các bệnh viện ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới xác nhận hoặc loại trừ Coronavirus dựa trên hình ảnh CT.

Nếu quét phổi cho bệnh nhân có triệu chứng sớm là không kết luận, các bác sĩ có thể xem xét giữ bệnh nhân cách ly trong vài ngày cho đến khi có thể đưa ra phán quyết quyết định.

Giáo sư Bernheim nói thêm: Đây là điều cần thiết để chẩn đoán kịp thời cho bất kỳ bệnh nhân nào (điều này sẽ giúp chăm sóc nhanh chóng và hiệu quả hơn), nhưng cũng cần cách ly bệnh nhân để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh truyền nhiễm cao.

Hiện tại, có 81.191 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus và 2.768 người đã chết vì virus đường hô hấp.