Boeing giao hàng trực thăng Chinook CH-47F thứ 500 cho Quân Đội Hoa Kỳ

Ngày:25/02/2020  
Uviet.net (25.02.2020): Hãng hàng không khổng lồ Boeing thông báo rằng họ đã giao chiếc trực thăng cánh quạt kép CH-47F Chinook thứ 500 cho Quân đội Hoa Kỳ và các khách hàng theo diện bán hàng của Quân sự nước ngoài.

Trực thăng CH-47 Chinook đã được Quân đội Hoa Kỳ và các lực lượng quân sự quốc gia đồng minh vận hành từ năm những 1962. Máy bay trực thăng mô hình CH-47 được sử dụng rộng rãi trong Chiến tranh Việt Nam và trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 cũng như ở Afghanistan và Iraq. Những chiếc CH-47 vô cùng quan trọng trong việc cung cấp khả năng cơ động cho quân đội hiện đại.

Đây là Phiên bản nâng cấp trực thăng hạng nặng mới nhất của quân đội kể từ khi Chiến tranh Việt Nam đại diện cho những bài học kinh nghiệm ở Afghanistan và các cuộc xung đột vũ trang trong những năm gần đây.

Ở Afghanistan, CH-47D là không thể thiếu vì loại phương tiện bay hai cánh quạt có thể hoạt động ở độ cao trên núi, quá cao so với UH-60 Blackhawk và nó vận chuyển tới 30 binh sĩ và hàng ngàn Pound hàng hóa.

CH-47F đã được thiết kế để bao gồm các cải tiến được thiết kế để giúp nó trở nên đáng tin cậy và giữ hành trình bay lâu hơn.

Thân máy bay đã được thiết kế lại để giúp nó chắc chắn  hơn và chống ăn mòn. Phiên bản mới CH-47 cũng được thiết kế để giúp nó dễ vận chuyển khi đưa vào trong thân máy bay C-5 hoặc C-17 dễ dàng hơn. Bên ngoài CH-47F trông giống CH-47D, ngoại trừ việc lớp sơn mới được thiết kế để giúp nó khó bị phát hiện hơn.

Phiên bản mới nhất chứa hệ thống điện tử hàng không mới, đường dốc được thiết kế lại và trụ cánh quạt phía sau, và kết hợp các biện pháp đối phó mới với các tên lửa không đối không.
Buồng lái chiếc CH-47F
Sự thay đổi lớn nhất trong CH-47 mới là dãy thiết bị buồng lái bằng kính toàn bộ kỹ thuật số, có thể thay thế nhiều mặt số bằng chỉ số máy tính tích hợp. Được biết đến chính thức là Hệ thống Kiến trúc điện tử chung, mảng đọc máy tính kết hợp thông tin cho các phi công theo định dạng dễ quản lý. Các bài đọc kỹ thuật số mới được thiết kế để phản ánh những bài học kinh nghiệm trong chiến đấu ở Iraq và Afghanistan.