Bộ Y tế Israel xác nhận trường hợp thứ Hai bị nhiễm CoronaVirus

Ngày:25/02/2020  
Uviet.net (25.02.2020): Cơ quan y tế Israel đã xác nhận trường hợp thứ Hai bị nhiễm CoronaVirus trong số những hành khách trở về từ con tàu du lịch Diamond Princess bị bệnh đã cập cảng Nhật Bản Yokohama, Bộ Y tế Quốc gia cho biết hôm Chủ nhật.

Báo cáo cho biết, một cuộc thử nghiệm trong Phòng thí nghiệm trung tâm của Bộ Y tế phát hiện ra rằng có thêm một hành khách, người đã trở về từ tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản, đã thử nghiệm dương tính với CoronaVirus, bản tuyên bố cho biết.

Vào thứ Sáu, 11 công dân Israel đã trở về nhà sau khi sơ tán khỏi tàu và một trong số họ đã cho kết quả dương tính với căn bệnh này. Tất cả họ được đặt trong một khu vực cách ly trong 14 ngày.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Israel Aryeh Deri đã ra lệnh cấm tất cả những người không phải là công dân Israel đã đến thăm Hàn Quốc hoặc Nhật Bản trong vòng hai tuần để vào nước này. Tuần trước, một lệnh cấm tương tự đã được đưa ra đối với những người đến từ Thái Lan, Macao, Hồng Kông và Singapore. Đầu tháng 2, Israel đã đình chỉ giao thông hàng không với Trung Quốc và cấm công dân Trung Quốc vào nước này.

Công dân Israel đến từ các tiểu bang này được yêu cầu ở lại kiểm dịch tại nhà trong 14 ngày. Bộ Y tế Israel đã tuyên bố trước đó vào tháng 2 rằng bất kỳ người nào bị phát hiện vi phạm kiểm dịch sau khi họ trở về từ châu Á đều có thể bị phạt tù 7 năm.

Những ngày gần đây, CoronaVirus đã bùng phát lây lan ở Nước Ý và Nam Hàn với hàn ngàn công dân bị nhiễm CoronaVirus chưa dừng lại ở đó Nam Hàn cũng báo cáo trường hợp bị nhiễm Coronavirus thứ 11 trong Quân đội nước này. Ngoài ra Iran là một quốc gia ở Trung Đông

Sau khi nhấn mạnh rằng Iran không có ca nhiễm COVID-19 nào, chính quyền Tehran ngày 19-2 xác nhận 2 ca tử vong vì CoronaVirus chủng mới tại thành phố Qom, cách thủ đô Tehran khoảng 145km về phía nam. Sau đó, nhiều ca tử vong lần lượt được thông báo trong những ngày tiếp theo.

Ngày 25-2, nghị sĩ Iran cho biết đã có 50 ca tử vong ở nước này trong tổng số 250 người bị cách ly, so với 8 người chết của những ngày trước đó, biến Iran thành vùng dịch nguy hiểm nhất bên ngoài Trung Quốc.

CoronaVirus mới được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối tháng 12 và kể từ đó đã lan sang hơn 25 quốc gia khác, khiến Tổ chức Y tế Thế giới phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Cơn dịch đã khiến hơn 77.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới và khiến hơn 2.400 người chết ở Trung Quốc đại lục.