Bộ trưởng Ngoại giao Iran nói rằng Chúng tôi đã rất gần với một cuộc chiến

Ngày:19/02/2020  
Uviet.net (19.02.2020): Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với NBC News, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã nêu chi tiết về các trường hợp xung đột giữa Iran với Hoa Kỳ.
"không may rằng Hoa Kỳ, dựa trên những thông tin sai lệch, dựa trên sự thiếu hiểu biết và kiêu ngạo, kết hợp với sự ăn theo đã đưa khu vực rất gần với bờ vực. Chúng tôi đã rất gần với một cuộc chiến tranh." ông Zarid nói.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã biện minh cho vụ ám sát tướng Soleimani bằng cách đưa ra tuyên bố rằng Soleimani về sau sẽ gây ra mối đe dọa đối với tài sản của Mỹ ở nước ngoài. Iran đã nhanh chóng đáp trả hành động giết hại vị tướng hàng đầu của mình bằng cách bắn hàng loạt tên lửa đạn đạo vào hai cơ sở quân sự ở Iraq, nơi các binh sĩ Hoa Kỳ đang đồn trú.

Mặc dù không có binh sĩ nào được báo cáo là bị thương, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sau đó đã bắt đầu tuyên bố rằng ước tính 100 binh sĩ Hoa Kỳ phải chịu đựng các biểu hiện là chấn động não (TBI) sau vụ tấn công.

Zarif lưu ý rằng việc bắn tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq có ý định gửi một thông điệp rõ ràng.

Chúng tôi muốn cho Hoa Kỳ thấy rằng họ không thể bắt nạt Iran. Các hành động chống lại Iran sẽ có hậu quả, nhưng không có ý định giết bất kỳ ai. Ý định là gửi một tin nhắn, một thông điệp rất rõ ràng đến Hoa Kỳ, rằng nếu họ giết người Iran, chúng tôi sẽ đánh trả.