Ấn Độ sẽ sớm thử nghiệm phiên bản Tên lửa BrahMoss Không Đối Không

Ngày:17/02/2020  
Uviet.net (17.02.2020): Không quân Ấn Độ sẽ sớm tiến hành thử nghiệm phiên bản tên lửa BrahMoss bắn từ trên không đầy sát thương. Theo lời Chủ tịch Aerospace cho biết.

BrahMos Aerospace đã nhắm đến việc phát triển một phiên bản tên lửa siêu âm sẽ có thể bắn trúng mục tiêu trong khi nó bay nhanh hơn gấp Năm lần so với tốc độ âm thanh.
BrahMoss là tên lửa Siêu thanh với vận tốc Mach 5, được chế tạo bởi liên doanh Nga-Ấn Độ, đây là một trong các tên lửa tiềm năng gây sát thương và nỗi khiếp sợ cho kẻ thù bởi tính nhanh nhẹn chính xác và linh hoạt.

 BrahMos Aerospace, sẽ sớm được sử dụng để thử nghiệm hệ thống tên lửa không đối không có khả năng phá hủy các hệ thống cảnh báo và điều khiển trên không. Phạm vi có thể vượt quá 400-500 km và các thử nghiệm sẽ sớm tiến hành trong tương lai gần, Mitch Mishra nói trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Manorama.

 Tên lửa thậm chí có thể tấn công các hệ thống giám sát hay các máy bay tiếp nhiên liệu của đối phương và các phương tiện vận chuyển từ khoảng cách xa.