10 hành khách đã bị nhiễm coronavirus trên tàu Diamond Princess

Ngày:05/02/2020  
Cập Nhật:........
Một nhóm hành khách Nhật Bản trên tàu du lịch cách ly đã yêu cầu Bộ y tế nước này cải thiện điều kiện trên tàu. Nhóm này cho biết người già và những người khuyết tật và bệnh mãn tính không nhận được đủ sự hỗ trợ vì tất cả sự chú ý chỉ tập trung dành cho các biện pháp chống vi-rút.

Nhóm môi trường sống trên tàu của chúng tôi đã xuống cấp nhanh chóng và chúng tôi cần được giúp các vấn đề được giải quyết nhanh chóng, nhóm này cho biết hôm thứ Hai trong một tuyên bố được phát hành thông qua phương tiện truyền thông Nhật Bản.

Họ yêu cầu các quan chức đẩy nhanh việc cung cấp các loại thuốc theo toa của họ, cử thêm nhân viên y tế và cải thiện điều kiện sống của họ, bao gồm cả việc dọn phòng thường xuyên hơn.

Chúng tôi đang ngày càng lo lắng, vì thông tin được phát hành cho hành khách là không đủ, họ nói.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Hai đã phát hiện thêm 65 trường hợp bị nhiễm trên tàu du lịch, cách ly ở thành phố Yokohama, phía nam Tokyo, nâng tổng số lên 135 trường hợp.

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết chính phủ Nhật Bản đang xem xét việt xét nghiệm tất cả 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn trên Diamon -Princess.
_________________________
Trước đó:


Uviet.net (05.02.2020): Một tàu du lịch neo đậu ngoài cảng Yokohama, kiểm tra vi rút cho thấy khoảng 10 hành khách đã bị nhiễm coronavirus mới.

Diamond Princess-một tàu du lịch lớn,có sức chứa khoảng 3.700 hành khách đã được cách ly từ đêm 3/3.Nhân viên y tế đã thu thập các mẫu bệnh phẩm từ 133 người có các triệu chứng như sốt và những ai đã tiếp xúc gần gũi với họ đều được kiểm tra virus.Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản việc kiểm tra những người có triệu chứng đã được hoàn thành và khoảng 10 hành khách đã bị nhiễm bệnh.Theo Sở cứu hỏa Yokohama,10 người đã được lên kế hoạch để được chuyển đến bệnh viện sau đó và những người còn lại bắt buộc chờ đợi tại Căn cứ phòng chống thiên tai Yokonama.