Virus Vũ Hán tấn công có liên quan đến hai phòng thí nghiệm chương trình chiến tranh Sinh Học của Trung Quốc

Ngày:29/01/2020  
Uviet.net - Theo một chuyên gia về chiến tranh sinh học của Israel, dịch bệnh CoronaVirus động vật gây chết người đang lan rộng trên toàn cầu có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán có liên quan đến chương trình vũ khí sinh học bí mật của Trung Quốc. 

Đài phát thanh Á Châu Tự Do trong tuần này phát sóng lại một báo cáo truyền hình Vũ Hán địa phương từ năm 2015 cho thấy phòng thí nghiệm nghiên cứu vi rút tiên tiến nhất Trung Quốc được biết đến là Viện Virus học Vũ Hán, theo Đài phát thanh Á châu báo cáo.
Đây là Phòng thí nghiệm, nơi duy nhất được tuyên bố ở Trung Quốc có khả năng làm việc với các loại virus chết người.

Dany Shoham, cựu sĩ quan tình báo quân đội Israel, người đã nghiên cứu chiến tranh sinh học của Trung Quốc, cho biết viện này có liên quan đến chương trình vũ khí sinh học bí mật của Bắc Kinh.
Một số phòng thí nghiệm trong viện có thể đã được tham gia chương trình, về mặt nghiên cứu và phát triển, bằng [vũ khí sinh học] của Trung Quốc, ít nhất là về mặt tài sản, nhưng không phải là cơ sở chính liên kết của Chinese BW , ông Shoham nói với tờ Thời báo Washington.
Công việc nghiên cứu vũ khí sinh học được thực hiện như một phần của nghiên cứu quân sự-dân sự kép và là bí mật chắc chắn, " Bí Mật" ông nói trong một email.
Ông Shoham có bằng tiến sĩ về vi sinh y học. Từ năm 1970 đến năm 1991, ông là một nhà phân tích cao cấp với tình báo quân sự của Israel về chiến tranh sinh học và hóa học ở Trung Đông và trên toàn thế giới, giữ cấp bậc trung tá.
Trung Quốc Bắt chước theo kiểu Virus lang truyền trong bộ Phim Mỹ "Resident Evil "