Trực Thăng Tấn Công Hạng Nhẹ Trang Bị Tên Lửa "Hỏa Địa Ngục Hellfire"

Ngày:31/01/2020  
Uviet.net (31.01.2020): Nhà sản xuất cánh quạt nổi tiếng của Hoa Kỳ MD Helicopters, Inc. đã tiết lộ phiên bản mới nhất của máy bay trực thăng tấn công trinh sát hạng nhẹ đã được chứng minh tại Triển lãm HAI Heli-Expo 2020Anaheim California.

Triển lãm năm nay đánh dấu sự ra mắt của Máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ MD 530G Block II (BII) mới của Công ty với hệ thống vũ khí tích hợp trung tâm (IWS) tiên tiến được thiết kế bởi Elbit Systems, Ltd. (ESL). Hệ thống điện tử hàng không tiên tiến bao gồm Hệ thống theo dõi và hiển thị mũ trên mũ Tác chiến (HDTS), Hệ thống quản lý vũ khí (WMS) và Hệ thống quản lý nhiệm vụ (MMS).

Sử dụng Giao diện Human Machine Interface (HMI), màn hình thông minh đa chức năng và các ứng dụng thế hệ tiếp theo, Elbit Systems, Ltd. IWS sẽ cung cấp buồng lái đa nhiệm ấn tượng, giảm khối lượng công việc cho phi công, tăng hiệu quả hoạt động của phi hành đoàn, tăng hiệu quả gây sát thưng cho một loạt các hồ sơ nhiệm vụ, và thiết lập một tiêu chuẩn mới cho lớp máy bay trực thăng tấn công trinh sát hạng nhẹ có tính cạnh tranh cao.

Nhiều du khách đã gọi chiếc trực thăng bé nhỏ này là Little Bird, do nó giống với phiên bản huyền thoại của OH-6A đã được sửa đổi.

MD 530G BII với buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn bằng kính được trưng bày tại gian hàng HAI Heli-Expo của MDHI có Hệ thống Vũ khí Tích hợp ESL và được cấu hình với cả đạn tấn công chính xác và đạn lửa áp chế bao gồm cả hai nòng phóng dành phi đạn chết người Hellfire, và nòng M260 7-shot 2.75 để bắn rocket có dẫn đường bằng laser, và hai khẩu súng mini M134 7.62mm.
Ảnh: Nòng phóng rocket M260 7-shot 2.75 

Ngoài ra, nhà báo Hàng không Dan Parsons đã chia sẻ một số hình ảnh về một phiên bản nâng cao của Máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ MD 530G.