Sức Mạnh Của Hệ Thống Cận Chiến Phalanx CIWS Đã Khiến Iran Hốt Hoảng Phải Xin "Cầu Hòa" Sau Thất Bại Trả Thù

Ngày:09/01/2020  
Uviet.net (09.01.2020): Trước nỗi sợ một cuộc chiến với Hoa Kỳ sẽ kết thúc hoàn toàn chế độ Iran, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói các cuộc tấn công đã “chấm dứt” phản ứng của Iran về vụ ám sát Tướng Soleimani. “Chúng tôi không tìm kiếm sự leo thang hay chiến tranh, nhưng sẽ tự vệ trước mọi sự gây hấn,” ông viết trên Twitter.

Reuters dẫn các nguồn tin của chính phủ Mỹ và Châu Âu cho biết họ tin rằng Iran đã cố tình tìm cách tránh thương vong của quân đội Mỹ trong các cuộc tấn công vừa rồi để tránh leo thang xung đột.

Tuy nhiên còn một lý do cao siêu khác đã khiến Iran phải Hốt hoảng xin cầu hòa, Chính là các hệ thống C-RAM CIWS, còn gọi là Phalanx CIWS đã biến các tên lửa của Iran trở nên vô dụng hoàn toàn. Trước nỗi khiếp sợ từ việc Hoa Kỳ Trả đũa, (xin trích lại) Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói các cuộc tấn công đã “chấm dứt” phản ứng của Iran về vụ ám sát Tướng Soleimani. “Chúng tôi không tìm kiếm sự leo thang hay chiến tranh, nhưng sẽ tự vệ trước mọi sự gây hấn,” ông viết trên Twitter.

Căng thẳng tăng cao sau khi Mỹ tiến hành một cuộc không kích ở thủ đô Baghdad của Iraq hôm 3 tháng 1 hạ sát một chỉ huy quân sự cao cấp của Iran, người chịu trách nhiệm dàn dựng một mạng lưới các đạo quân ủy nhiệm của Iran trên khắp Trung Đông và lâu nay bị cáo buộc chỉ đạo các vụ tấn công khiến hàng ngàn quân nhân Mỹ tử vong.
 Iran trả đũa bằng cách phát động một cuộc tấn công bằng phi đạn nhắm vào hai căn cứ của Mỹ ở Iraq vào sàng sớm ngày 8/1 (giờ địa phương). Không có thương vong nào được báo cáo.


Trước đó, Các Phi đạn của Iran Trong một nổ lực trả đũa vụ Hoa Kỳ không kích làm thiệt mạng Qasem Soleimani Tướng cao cấp nhất của Lực Lượng Cách mạng Hồi giáo, Iran đã phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào 2 căn cứ của Quân đội Hoa Kỳ đang trú đóng tại Iraq. Tuy nhiên, đòn tấn công của Iran gần như thất bại hoàn toàn bởi các hệ thống phòng thủ Cận chiến Phalanx đầy uy lực tung ra các luồng đạn xuyên giáp với tốc độ 4000 viên mỗi phút của Hoa Kỳ, các tên lửa của Iran đều bị phá hủy ngay khi chúng vừa tiếp cận các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ.
Ảnh: Hệ thống C-RAM khi đang bắn rơi một tên lửa của Iran. C-RAM CIWS Hay còn gọi là Phalanx CIWS. Đây là hệ thống phòng thủ cận chiến đầy uy lực của quân đội Hoa Kỳ. có khả năng tự dò tìm chính xác mục tiêu và tung ra một luồng đạn xuyên giáp sát thương lớn. chúng có nhiều phiên bản trên mặt đất, trang bị trên các chiến hạm, các loại cỡ nòng nhỏ sẽ trang bị trên các chiến đấu cơ và trực thăng.

Xem Video: cho thấy các tên lửa đạn đạo của Iran gần như không hiệu quả gì khi đối mặt với quân đội Hoa Kỳ. Thậm chí có nguồn tin cho rằng phía Iran đã đưa ra cảnh báo tấn công Bằng tên lửa trước đó cho Iraq, nhưng các hệ thống Radar nhạy bén nhất thế giới của Hoa Kỳ sẽ đủ khả năng tự phát hiện Phi đạn lao tới mà chẳng cần kẻ thù phải thông báo trước.

Xem Video MỚI: [11.01.20120] Iranian missile defeated by US base defences

Những viên đạn C-RAM này sẽ tự hủy để tránh gây thiệt hại cho các tài sản mặt đất. các tên lửa Iran sau khi bị C-RAM bắn rơi, quán tính của nó tiếp tục di chuyển và rơi gần căn cứ Mỹ, các vỏ tên lửa này cũng gây thiệt hại khi chúng rơi xuống mặt đất.

Video Minh Họa.

Iran hốt Hoảng Cầu Hòa.

Xem video- Phalanx CIWS trên biển: