Một Phi Đạn SM-6 của Raytheon Thực Hiện Cùng Lúc Ba Sứ Mệnh

Ngày:21/01/2020  
Uviet.net (21.01.2020): Phi đạn Standard Missile-6 của Raytheon có thể thực hiện Tác chiến Phòng không, Phòng thủ tên lửa đạn đạo và các nhiệm vụ chiến tranh Chống bề mặt (nước). Điều đó có nghĩa là nó giúp Hải quân Hoa Kỳ trở nên linh hoạt hơn, nơi mà các binh sĩ làm việc với không gian hạn chế trên Chiến Hạm.

Các nhiệm vụ mới được thêm vào Loại Phi đạn hiện có này chỉ thông qua nâng cấp phần mềm, một phần trong nỗ lực của hãng Raytheon, nhằm nhanh chóng đặt các khả năng mới vào tay quân đội Hoa Kỳ và các đồng minh.

"Để có thêm sức mạnh ở nhiều nơi hơn, Hải quân đang gia tăng năng lực tấn công của các lực lượng trên biển", Tiến sĩ Mitch Stevison, phó chủ tịch Raytheon Strategic & Naval Systems nói. "SM-6 là một tên lửa rất có khả năng. Một tên lửa với một cấu hình phần cứng thực hiện cả Ba sứ mệnh."

Đây là cách nó thực hiện:

  1. Tác chiến phòng không: Đây là nhiệm vụ dự định đầu tiên của SM-6 năm 2013: Bảo vệ tàu chống lại máy bay địch, máy bay không người lái và các tên lửa hành trình.
  2. Phòng thủ tên lửa đạn đạo: Năm 2015, tên lửa đã chứng minh rằng nó có thể bảo vệ các tàu chống lại các mối đe dọa tên lửa đạn đạo trong giai đoạn cuối của chuyến bay.
  3. Tác Chiến Chống Bề Mặt: Tên lửa SM-6 đã tham gia mục tiêu mặt nước đầu tiên vào năm 2016, hỗ trợ cho khái niệm sát thương phân tán của Hải quân hoặc khả năng tấn công từ bất kỳ tàu hoặc vị trí nào. Tên lửa này cũng đã nhiều lần phá vỡ kỷ lục của chính nó về khả năng đánh chặn trên không, tầm xa nhất trong lịch sử hải quân.

Đáp lại yêu cầu của Hải quân nhằm đáp ứng tốt hơn các mối đe dọa tên lửa đạn đạo tầm trung, một tên lửa SM-6 có phần mềm được nâng cấp đã chặn thành công mục tiêu tên lửa đạn đạo trong những giây cuối cùng của năm 2017. Đây là lần thứ Ba tên lửa này trình diễn. phòng thủ chống tên lửa đạn đạo.

Tên lửa SM-6 Block IA là biến thể mới nhất của vũ khí, với những cải tiến cho phần hướng dẫn. Biến thể IA đã vượt qua thử nghiệm trên đất liền cuối cùng vào năm 2017, chuyển nó sang thử nghiệm trên biển trong năm nay.
Ảnh: Phi đạn Standard Missile-6 của Raytheon có thể thực hiện Tác chiến Phòng không, Phòng thủ tên lửa đạn đạo, Chống bề mặt (nước)

Sự phát triển của SM-6 đi đúng lịch trình và vượt quá sự mong đợi trong các kịch bản đa mục tiêu nghiêm ngặt và phức tạp.

Tên lửa SM-6 là thành phần quan trọng trong nhiệm vụ điều khiển hỏa lực tích hợp Hải quân - Counter Air và có thể triển khai trên 60 Tàu mặt nước. Raytheon đã chuyển giao gần 500 tên lửa SM-6 cho Hải quân. Việc lắp ráp cuối cùng của tên lửa diễn ra tại cơ sở sản xuất của công ty tại Redstone Arsenal ở Huntsville, Alabama.

Năm 2017, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bán tên lửa SM-6 cho một số quốc gia đồng minh đang tìm cách củng cố các chương trình đóng tàu của họ.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net


Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.