Lo sợ bị liên lụy, Iran nhờ Hoa Kỳ giúp đỡ điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800

Ngày:10/01/2020  

Uviet.net (10.01.2019): Trong nỗi sợ hãi vì bị cộng đồng quốc tế cáo buộc tên lửa phòng không Iran bắn rơi Máy bay dân sự khiến 176 hành khách phần lớn là người Canada và Ukraine thiệt mạng, Iran đã mời cơ quan chuyên điều tra các vụ tai nạn của Hoa Kỳ giúp đỡ vào cuộc giúp điều tra vụ rơi máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine tại sân bay gần Tehran ở Iran hồi tuần này.

Hiện có nhiều Video và các mẫu vận chứng tại hiện trường cho thấy một tên lửa Iran đã tấn công chiếc máy bay xấu số này.

Ủy ban An toàn Giao thông Hoas Kỳ National Transportation Safety Board (NTSB) cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng họ sẽ đánh giá về giới hạn có thể tham gia vào cuộc điều tra.

Phạm vi của vai trò NTSB, có thể bị giới hạn bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran.

Theo các quy tắc do một tổ chức hàng không của Liên Hợp Quốc đặt ra, NTSB có quyền tham gia vào cuộc điều tra vì vụ tai nạn liên quan đến một máy bay phản lực Boeing 737-800 được thiết kế và chế tạo tại Hoa Kỳ.
Ảnh: phần cánh đuôi của tên lửa Tor-M1 do Nga sản xuất rơi tại hiện trường.



Các quan chức Hoa Kỳ, Anh và Canada nói rằng rất có khả năng là máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị bắn hạ gây ra một vụ tai nạn, bởi một tên lửa của quân đội Iran. NTSB cho biết họ sẽ không suy đoán về nguyên nhân vụ tai nạn, khiến tất cả 176 người trên máy bay thiệt mạng.
Xem Video:

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net