Liên Tục Xảy Ra 2 Vụ Cướp Có Vũ Trang Ở Huyện Củ Chi TP.HCM

Ngày:30/01/2020  
Uviet.net (30.01.2020): Có nhiều khả năng kẻ xả súng ở sòng bạc làm năm người chết tiếp tục sát hại người đi đường cướp tài sản.
Ngày 30-1, Công an huyện Củ Chi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ sáng, người dân phát hiện người đàn ông gục chết trên tỉnh lộ 15, đoạn gần cầu Bến Nẩy, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.
Khi tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân bị trúng đạn, tử vong, tài sản tư trang cá nhân không còn.
Công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra.

Theo một nguồn tin, nạn nhân ban đầu được xác định là Vũ Chí T. (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức).
Một cán bộ điều tra cho biết: Lúc 0 giờ 3 phút tại tỉnh lộ 15, anh T. điều khiển xa wave đi từ xã Phú Hòa Đông về Tân Quy thì bị một người sử dụng súng bắn chết, cướp xe.

Giám định ở hiện trường cảnh sát thu được vỏ đạn súng quân dụng.
Theo nguồn tin của PV người gây ra vụ giết người cướp tài sản nói trên khả năng là Lê Quốc Tuấn, 33 tuổi người xả súng ở sới bạc khiến 4 người chết tại chỗ và người trọng thương, tử vong sau đó.
Ngoài ra theo thông tin mới nhất, đến 21h ngày 29/1, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các biện pháp điều tra vụ xả súng khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM vào chiều cùng ngày.

Nguồn tin của báo PV cho hay, nạn nhân bị thương nghi do trúng đạn trong vụ xả súng đã không qua khỏi, số người tử vong tính đến hiện tại là 5 người.

Ngày mùng 5 Tết, Tuấn mặc quần short jeans, áo khoác đen, chạy xe Novou đến sới bạc ở khu vực vườn nhãn, cạnh chuồng bò của một hộ dân ở ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông) để sát phạt.

Xem Video: cướp dùng súng bắn chết 4 người tại một sòng bạc ở Huyện Củ Chi TP.HCM

Tuấn đến đây đánh bạc từ sáng, sau khi bị thua số tiền khoảng 300 triệu, Tuấn xin cho chơi ván cuối 20 triệu để gỡ gạc. Tuy nhiên, các con bạc khác không đồng ý mà còn chửi mắng Tuấn. Tức giận, Tuấn đi lấy súng AK có 7 viên đạn, trở lại xả vào đám bạc.

Được biết, Tuấn hiện đang công tác tại phòng tạm giữ tạm giam Công an quận 11 và mang cấp hàm thượng úy. Trước đó, Tuấn được chuyển từ trại giam Chí Hòa sang Công an quận 11. Người này đã có vợ và hai con nhỏ.
Ảnh: Nghi phạm là Lê Quốc Tuấn (33 tuổi), công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11 và mang cấp hàm thượng úy. Gây án xong, nghi phạm lấy xe máy Honda SH, tiền rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau khi thua bạc phải gắn cả xe SH, thượng úy công an xin chơi ván cuối để gỡ gạc nhưng bị từ chối, nghi phạm tức giận dùng khẩu AK mang theo bắn khiến 5 người thuơng vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
Như thông tin đã đưa, khoảng 14h chiều cùng ngày, người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn như tiếng súng, kèm theo tiếng la hét.

Khi chạy đến kiểm tra, người dân bàng hoàng phát hiện 4 người nằm chết ở nhiều vị trí khác nhau, trên người có thương tích.

Ban đầu, nguyên nhân được cho là do xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc sát phạt giữa những con bạc.