Kẻ Lạ Chủ Mưu Đốt Cháy Bức Tượng Tổng Thống Trump Trong Đêm Ở Slovenia

Ngày:09/01/2020  
Uviet.net (09.01.2020): Một bức tượng bằng gỗ chế nhạo Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bị ai đó lén lút thiêu rụi vào hôm thứ Năm tại Slovenia, nơi sinh của bà Melania Trump, theo nhà chức trách địa phương cho biết.
Ảnh: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bị ai đó lén lút thiêu rụi vào hôm thứ Năm tại Slovenia.

Công trình cao gần tám mét (26 feet), được dựng lên hòi năm ngoái tại một ngôi làng ở phía Đông Bắc Slovenia, cho thấy hình ảnh ông Trump với kiểu tóc hàng hiệu, bộ đồ vest màu xanh, áo sơ mi trắng và cà vạt dài màu đỏ. Cánh tay phải của Trump dang nắm chặt - được giơ cao theo kiểu của Tượng Nữ thần Tự do New York.

Cảnh sát Slovenia đang tìm kiếm kẻ chủ mưu.

Nếu được kích hoạt, một cơ chế bên trong bức tượng sẽ mở một cái miệng sơn đỏ và những chiếc răng giống cá mập như từng xuất hiện.

Tương tự như tất cả những người theo đảng Dân Túy [populists], người tạo ra nó là Tomaz Schlegl, cho biết khi ông tiết lộ bức tượng này vào tháng 8 năm ngoái, bức tượng có hai khuôn mặt, Một mặt thể hiện người rất nhân văn và tốt bụng, Mặt còn lại thể hiện ma cà rồng.

Mặc dù việc xây dựng nhanh chóng trở thành một điểm thu hút khách du lịch, một số dân làng địa phương không hài lòng với sự xuất hiện của nó, họ đe dọa sẽ đốt nó vào dịp Halloween, ngày 31.12.2019. Nó đã phải được chuyển đến một ngôi làng khác trong khu vực.

Milan Balazic, thị trưởng của Moravce, nơi bức tượng bị cháy rụi, nói rằng những kẻ chủ mưu vô danh đã đốt nó.

Ông nói rằng sự thiệt hại của bức tượng "là biểu tượng của sự không khoan dung đối với các dự án nghệ thuật trong xã hội của chúng ta."

Nó không phải là lần đầu tiên mà một thành viên của gia đình Trump được chạm khắc trên gỗ ở Slovenia.

Một tác phẩm điêu khắc kích thước thật của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ được khắt từ thân cây bằng cây bồ đề đã được công bố tại quê nhà Sevnica vào tháng 6 năm ngoái, thu hút nhiều phản ứng trái chiều của người dân địa phương.

Đệ nhất phu nhân, Melanija Knavs, sinh ra đã đổi tên thành Melania Knauss khi cô bắt đầu làm người mẫu. Cô định cư ở New York năm 1996 và gặp Donald Trump hai năm sau đó.

Có nhiều cảm xúc lẫn lộn về Melania ở Slovenia, nơi đặt hy vọng rất cao rằng cô sẽ quảng bá cho đất nước quê hương Alps đẹp như tranh vẽ của mình sau khi Trump nhậm chức Tổng Thống Mỹ. Nhưng cô ấy hiếm khi đề cập đến Slovenia trong các lần xuất hiện công khai của mình và đã không đến thăm quốc gia nhỏ bé ở Trung Âu này kể từ khi ông Trump nhậm chức.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net