Iran cho biết: Chiếc Drone từng "tiêu diệt" tướng Soleimani đã âm thầm cất cánh từ vùng Vịnh Kuwait

Ngày:25/01/2020  
Uviet.net (25.01.2020): Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết chiếc máy bay không người lái MQ-9 của Hoa Kỳ từng ám sát một tướng hàng đầu Soleinani của Iran ở Baghdad đã cất cánh từ một căn cứ quân sự ở vùng vịnh Kuwait, hãng tin Fars (bán chính thức) đưa tin, trích lời Thiếu tướng Amirali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ của lực lượng Vệ binh Hồi giáo Iran .

Các lính canh đã phát hiện hoạt động từ chiếc máy bay không người lái và các Chiến đấu cơ gần sân bay Baghdad nhưng không biết chúng đang có kế hoạch nhắm vào tướng Qassem Soleimani, theo ông Hajizadeh. Ít nhất bốn căn cứ quân sự ở Vịnh Ba Tư đã tham gia vào chiến dịch ngày 3 tháng 1, theo báo cáo vào cuối hôm thứ Tư.

Hoa Kỳ sử dụng Drone M-Q9 bắn 4 Phi đạn Lửa địa Ngục [HellFire] giết chết Qasem Soleimani chỉ huy lực lượng Quds của Vệ Binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC) trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Qasem Soleimani là người nguy hiểm, ông này đã âm mưu gây ra các vụ khủng bố giết chết hàng trăm Binh sĩ Hoa kỳ và Đồng Minh ở Trung Đông.

MQ-9 Reaper là một máy bay không người lái do hãng General Atomics chế tạo đưa vào sử dụng trong Không quân Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ, Không quân Ý, và Không quân Hoàng gia Anh. Mỗi chiếc máy bay không người lái "Reaper" có thể hoạt động trên không tới 20 tiếng đồng hồ với vận tốc bình phi khoảng 160 km/giờ. Máy bay được điều khiển bởi một đội 2 người từ trạm chỉ huy. nó có thể mang theo một số Vũ khí sát thương như Phi đạn Hellfire 

ẢNH: Tên lửa " Hỏa Địa Ngục" Hellfire