Hoa Kỳ chấp thuận kế hoạch cung cấp trực thăng Chinook CH-47 cho Afghanistan

Ngày:28/01/2020  

Uviet.net (28.01.2020): Hoa Kỳ đã phê duyệt kế hoạch cung cấp loại trực thăng Nâng hạng nặng Ch-47 Chinook cho Cánh đặc nhiệm của Lực lượng An ninh và Quốc phòng Afghanistan.

Câu chuyện được báo cáo đầu tiên bởi hãng tin Khaama Press News Agency, trong đó trích dẫn một báo cáo hòi tháng 12 năm 2019 trước Quốc hội, có tiêu đề Tăng cường an ninh và ổn định ở Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thông báo về việc lên kế hoạch giao các máy bay trực thăng hạng nặng trong báo cáo nửa năm cho Quốc hội Hoa Kỳ, bao gồm các sự kiện trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 30 tháng 11 năm 2019.

Ảnh: trực thăng CH-47 Chinook nổi tiếng trong nhiều thập kỷ do Hoa Kỳ sản xuất

CH-47 Chinook là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng đa năng 2 động cơ 2 cánh quạt do Boeing Integrated Defense Systems thiết kế và chế tạo. Công năng thiết kế của máy bay này là chuyển quân, chuyển vũ khí hạng nặng và hỗ trợ hậu cần cho chiến trường.
Báo cáo cụ thể tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã lên kế hoạch cung cấp số lượng trực thăng vận tải CH-47 Chinook không được tiết lộ cho Afghanistan với các thiết bị và huấn luyện cần thiết để cải thiện năng lực tác chến của nước này. Cụ thể, Chinook sẽ được chuyển đến Cánh đặc nhiệm để hỗ trợ các hoạt động chống khủng bố của họ. Nó sẽ thay thế hoàn toàn các máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất vào cuối năm 2023 trong vai trò đó. Hiện chưa rõ những chiếc Chinook này sẽ là bản mới hay máy bay được tân trang lại.

ẢNH: Afganishtan có 45 máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất

Theo Tạp chí Scramble, không quân Afghanistan, điều hành 45 máy bay trực thăng Mi-17, trong đó 23 chiếc đã sẵn sàng. Tính đến cuối tháng 12 năm 2019, 11 máy bay trực thăng yêu cầu đại tu do kết thúc vòng đời sử dụng. Có Bốn chiếc Mi-17 đã được gửi đến Bulgaria để đại tu, và bảy chiếc khác đang được sửa chữa hoặc chờ đại tu.