Hệ thống Phòng Thủ Phi Đạn Bí Ẩn Được Bố Trí Bên Kia Máy Nhà Gần Tòa Bạch Ốc

Ngày:10/01/2020  

Uviet.net (06.01.2020): Một hệ thống Phòng không Đất-Đối-Không "đầy bí ẩn" được phát hiện trong khoảng thời gian tạm thời sau vụ vi phạm không phận ở Washington D.C.

Ảnh: hệ thống phòng Không tự động tầm ngắn AN/TWQ-1 Avenger do hãng Boeing sản xuất, đã bí mật lắp trên tòa nhà gần Tòa Bạch Ốc. Có thể nó đang rình rập để thổi tung các mối đe dọa trên bầu trời Washington DC.

Vào hôm thứ Ba, hãng tin NBC News đưa tin rằng không phận Tòa Bạch Ốc và Quốc hội Hoa Kỳ đã bị khóa tạm thời sau một vụ vi phạm không phận ở Washington D.C., theo thông tin từ các nguồn thực thi pháp luật.

Sở Mật vụ cho biết trong một tuyên bố rằng việc bố trí hệ thống này là do các mối lo ngại về vi phạm không phận tiềm tàng ở Vùng thủ đô quốc gia.

Trong thời điểm khóa vùng trời, người ta cũng nhìn thấy hệ thống phòng không bí ẩn bên kia một máy nhà gần Tòa Bạch Ốc.

Sara Cook, một nhà xuất bản của hãng tin CBS News người đã phát hiện ra hệ thống, đã tweet một hình ảnh cho thấy một tổ hợp tên lửa trên nóc một tòa nhà gần Tòa Bạch Ốc.

Andrew Leyden đã viết để trả lời tweet của Sara Cook: Có một số loại hệ thống tên lửa phòng không được bố trí quanh DC, gần DCA, JBAB, Carderock và các địa điểm khác. Những thứ mà bạn vừa phát hiện đã được đặt đúng chỗ từ nhiều năm trước.

Theo một số nguồn tin, hệ thống phòng không được phát hiện là một phần của hệ thống AN / TWQ-1 Avenger được chỉ trên nóc Tòa nhà Văn phòng Điều hành Mới (NEOB), một tòa nhà văn phòng của chính phủ liên Bang Hoa Kỳ tại Washington, DC. Tọa lạc tại 725 17th Street, ở phía bắc của Pennsylvania Avenue. Ở phía Nam là Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower (EEOB), nằm cạnh Tòa Bạch Ốc.

Drive cho biết hệ thống AN / TWQ-1 thường được nhìn thấy gắn trên xe bọc thép Humvee, nhưng cũng có thể được lắp đặt ở các vị trí cố định. Nó được trang bị hai bệ phóng bốn phi đạn cho tên lửa FIM-92 Stinger và súng máy M3P cỡ nòng 50 li.

Một người dùng Twitter khác đã viết: Đây là một điều khá bình thường khi ở quanh Washington DC và đặc biệt là xung quanh ngọn đồi / Tòa Bạch Ốc có sẵn một số cài đặt quốc phòng? Tôi sẽ bối rối nhiều hơn nếu những thứ như vậy lại không được bố trí ở đây?! Và cũng như họ hy vọng an ninh thay đổi vị trí ngẫu nhiên để đánh lạc hướng các nhà quan sát!
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là người cần được bảo vệ nhiều nhất trên hành tinh.

Để 'Khóa vùng trời', An ninh Quốc hội Hoa Kỳ xác nhận rằng việc truy cập vào các tòa nhà của  Quốc hội đã bị đình chỉ trong một thời gian ngắn. Lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào lúc 9:12 AM, Cảnh sát thủ đô cho biết, khoảng 45 phút sau khi các máy bay được thông báo [không phận hạn chế] lần đầu tiên.

Người phát ngôn của NORAD cho biết trong một tuyên bố vào thứ Ba tuần sau rằng đối tượng có thể là một đàn chim hoặc một quả bóng bay thời tiết.

Sự kiện này đã được giải quyết mà không xảy ra sự cố, người phát ngôn nói.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net