Giới Chức Syria Cung Cấp Thông Tin Tình Báo Cho Hoa Kỳ Tiêu Diệt Soleimani

Ngày:15/01/2020  
Uviet.net (15.01.2020): Nguồn tin nói rằng quan chức này [ẩn danh], người đã liên lạc với "người Mỹ" trong một thời gian dài, đã đặt ra một điều kiện rằng "người Mỹ" sẽ không tiêu diệt Soleimani trong lãnh thổ Syria.

Một nguồn tin tình báo cao cấp của phương Tây nói với tờ báo tiếng Ả Rập độc lập có trụ sở tại London rằng một quan chức cấp cao của Syria đã cung cấp thông tin tình báo cho Mỹ về các phong trào của Qasem Soleimani ở Syria, với điều kiện vụ ám sát sẽ không được thực hiện trên đất Syria.
Nguồn tin, người biết về vụ việc, nói thêm rằng quan chức này đã rò rỉ thông tin chính xác và quan trọng cho tình báo Hoa Kỳ về các phong trào của Soleimani ở Syria, và thậm chí đã thông báo cho họ về ngày đi và thông tin liên quan đến máy bay dân sự và thông tin hộ tống của anh ta.
Hoa Kỳ sử dụng Drone M-Q9 bắn 4 Phi đạn Lửa địa Ngục [HellFire] giết chết Qasem Soleimani chỉ huy lực lượng Quds của Vệ Binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC) trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Qasem Soleimani là người nguy hiểm, ông này đã âm mưu gây ra các vụ khủng bố giết chết hàng trăm Binh sĩ Hoa kỳ và Đồng Minh ở Trung Đông.
Xem thêm: Phi đạn Hellfire.

Nguồn tin nói rằng quan chức này, người đã liên lạc với người Mỹ trong một thời gian dài, đã đặt ra một điều kiện rằng người Mỹ sẽ không loại bỏ [ám sát] Soleimani trong lãnh thổ Syria.
Báo cáo thêm rằng nhờ thông tin tình báo được qan chức Syria cung cấp, người Mỹ đã có thể lần theo dấu vết và chiếc máy bay của Soleimani sau khi viên tướng Iran này tự tin rằng ông ta đã ở trên máy bay.
Đồng thời, nguồn tin cũng tiết lộ rằng người Mỹ đã có thể hack điện thoại của Abu Mahdi al-Muhandis, một phó chỉ huy của lực lượng dân quân Shiite thân Iran al-Hashad al-Sha'abi. tên này cũng bị loại trong cuộc tấn công ngày 03.01; Hoa Kỳ cũng ghi nhận các cuộc hội thoại của al-Hashad al-Sha'abi với Soleimani và những người khác.

Theo các báo cáo, trong các cuộc trò chuyện này, tình báo Hoa Kỳ đã biết rằng Soleimani và Muhandis đang chuẩn bị cho các hoạt động lớn chống lại các mục tiêu của Mỹ, Israel và phương Tây ở Syria, Iraq, Lebanon và những nơi khác. Họ cũng biết rằng Muhandis sẽ chào đón chỉ huy Lực lượng Quds tại sân bay Baghdad.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết sau vụ ám sát rằng Soleimani và Muhandis khi họ đang lên kế hoạch tấn công các mục tiêu của Mỹ và phương Tây ở Trung Đông.

Thế Anh Nguyễn.
www.Uviet.net