Giáo chủ Iran dọa sẽ tấn Công Israel nếu bị Hoa Kỳ trả đũa sau vụ các căn cứ Hoa Kỳ ở Iraq bị nước này pháo kích bằng tên lửa

Ngày:08/01/2020  
 Uviet.net  (08.01.2020): Hezbollah sẽ tấn công Israel nếu Hoa Kỳ đáp trả các cuộc tấn công tên lửa do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) thực hiện vào tối hôm thứ Ba, theo hãng tin TASnim của Iran.
"Chúng tôi chẳng có cách nào coi chế độ Zionist (của Israel) tách biệt với chế độ tội phạm của Hoa Kỳ trong những tội ác này", IRGC cảnh báo trong một tuyên bố.

IRGC nhấn mạnh: "Chúng tôi cảnh báo Đại Satan, chế độ khát máu và kiêu ngạo (Hoa Kỳ), rằng bất kỳ hành động xấu xa mới hoặc gây áp lực nào thêm nữa để (chống lại Iran) sẽ mang lại những phản ứng đau đớn và tan nát hơn".

IRGC cảnh báo trên kênh Telegram của họ rằng họ sẽ tấn công Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Haifa ở Israel nếu đất Iran bị nhắm mục tiêu, theo hãng tin CNN.
Iran đã phóng hơn một chục tên lửa đạn đạo vào các căn cứ của Hoa Kỳ ở Iraq vào tối thứ Ba để trả thù việc một máy bay không người lái M-Q9 bắn 4 phi đạn Hell-fires ám sát ông Qasem Soleimani cựu chỉ huy Lực lượng Quds của IRGC hồi tuần trước. Ngũ Giác Đài nói rằng các tên lửa được phóng từ lãnh thổ Iran.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net