Đề Phòng Trung Quốc, Đài Loan Nhờ Hãng Lockheed Martin Nâng Cấp Các Chiến Đấu Cơ F-16

Ngày:16/01/2020  
Uviet.net (16.01.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã trao khoản sửa đổi  hợp đồng 32,9 triệu USD phí tăng cường so với giá cố định của hợp đồng được trao trước đây để hỗ trợ hậu cần cho chương trình F-16 Peace Phoenix Rising.
F-16 Falcon từng có thành tích tham gia bắn hạ 88 chiến đấu cơ của Syria trong trận chiến Trung Đông, khí đó nó được triển khai đến để kiểm soát trên Không của các địa điểm Phòng thủ SAM bị phá hủy và chuyển bị cho một trận chiến Lớn Không-đối-Không

Việc sửa đổi này cung cấp cho các nhà thầu hỗ trợ hậu cần, sửa chữa, hoàn lại và giảm bớt các dịch vụ quản lý nguồn sản xuất cho hệ thống F-16 Active Electronically Scanned Array Radar của Đài Loan.

Công việc theo hợp đồng này sẽ được thực hiện tại Đài Loan, với ngày hoàn thành dự kiến ​​là ngày 31 tháng 5 năm 2022.

Theo trang The Diplomat, Dự án Phoenix Rising được ra mắt vào năm 2016 với mục đích nâng cấp 144 Chiến đấu Cơ  từ loại  ROCAF A/ B Fighting Falcon lên cấu hình F-16V vào năm 2023. AIDC là đối tác của dự án Lockheed Martin. Tổng chi phí cho Dự án Phoenix Rising ước tính khoảng 5,3 tỷ USD.

Dự án Phoenix Rising cũng dự kiến ​​mua sắm thêm các tên lửa không- đối- không tầm xa (BVR) từ Hoa Kỳ, cũng như các hệ thống vũ khí được sản xuất trong nước như loại Không-đối-không tầm trung Sky Sword II sắp được vận hành.

Phi đội F-16 của Đài Loan được trang bị phi đạn AIM-9 Sidewinder, một tên lửa Không-đối-không tầm ngắn và [BVR] Tên lửa Không-đối-không tầm trung tiên tiến AIM-120, hoặc AMRAAM. Về sau, Đài Loan có kho dự trữ hơn 300 phi đạn loại này, theo tỷ lệ khoảng 2 phi đạn AMRAAM sẽ được lắp trên mỗi chiếc F-16V.