Chủ Cửa Hàng Ở Nhật Bản Cấm Người Trung Quốc Vì Lo Ngại Coronavirus

Ngày:30/01/2020  
Uviet.net (30.01.2020): Một cửa hàng bánh kẹo ở Hakone, tỉnh Kanagawa ở Nhật Bản đã phải đối mặt với những phản ứng trái chiều từ cộng đồng sau khi ông chủ cửa hàng treo bảng cấm đối với khách mua là người Trung Quốc. Một cái bảng cấm viết bằng tiếng Quan thoại đã được phát hiện bên ngoài cửa hàng với nội dung " người Trung Quốc không được phép mua hàng ở đây vì lo ngại lây lan Virus Corona chết chóc (2019-nCoV)."
Nằm ở quận Yumoto, Doanh nghiệp này đã lắp đặt bảng hiệu ghi, người Trung Quốc bị cấm vào cửa hàng này. Tôi không muốn họ lây lan Coronavirus.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, chủ cửa hàng (vẫn chưa tiết lộ danh tính) cho biết anh đã sử dụng một ứng dụng để dịch Tiếng Nhật sang tiếng Phổ thông. Anh giải thích rằng ông đã đưa ra quyết định như một biện pháp an toàn chống lại sự lây lan của Conavirus.

Thêm vào đó, anh cũng lên tiếng phàn nàn về những khách du lịch Trung Quốc rất xấu tính, những người thường xuyên gây ra rắc rối trong cửa hàng của anh ta.

Cộng đồng đã bày tỏ phản ứng trái chiều về cái bảng cấm gây tranh cãi. Trong khi những người khác cảm thông và ủng hộ ông chủ, nhưng cũng có những người đã liên lạc, yêu cầu anh ta phải xin lỗi và thay đổi cái bảng cấm được cho là sự ‘phân biệt chủng tộc.
Cuối cùng, chủ cửa hàng hứa rằng anh ta sẽ thay đổi ký hiệu và viết lại nội dung để tránh làm mất lòng mọi người. Mặc dù vậy, anh cũng nói thêm rằng mình sẽ vẫn kiên quyết về việc không cho phép bất kỳ người Trung quốc nào vào cửa hàng của mình.

Coronavirus mới được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Kể từ đó, nó đã gây ra một sự kiện dịch bệnh chết người lây lan trên khắp các thành phố ở Trung Quốc, buộc các quan chức chính phủ phải thực hiện lệnh đóng cửa du lịch ở nhiều khu vực. Một số trường hợp được xác nhận mắc bệnh cũng đã được báo cáo từ 19 quốc gia khác là Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ Hoa Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.