Các nhà nghiên cứu Israel sử dụng các "phân tử mồi nhử" để ức chế sự phát triển của tế bào Ung Thư

Ngày:19/01/2020  
Uviet.net (19.01.2020): Các nhà nghiên cứu Israel tại Đại học Do Thái Hebrew University nói rằng họ đã đạt được một bước đột phá trong việc chống lại căn bệnh Ung Thư. Mặc dù có thể biết rõ ràng rằng các protein liên kết RNA đóng vai trò chính trong sự phát triển ung thư, cho đến nay chẳng có phương pháp điều trị ung thư nào nhắm đến các protein này.

Giáo sư Rotem Karni cho biết, công nghệ của chúng tôi là một cách tiếp cận mới trong cuộc chiến chống bệnh Ung Thư.

Bằng cách hiểu chức năng sinh học của các protein liên kết RNA, chúng tôi đã thiết kế thành công các phân tử mồi nhử ức chế các protein này và đưa chúng ta đến gần hơn để tạo ra một loại thuốc chống ung thư, ông nói thêm.
Giáo sư Karni và nhóm nghiên cứu y học HU-Israel Canada của ông, do Tiến Sĩ thực hành Polina Cohen-Denichenko, đã phát triển một số phân tử mồi nhử ức chế các protein liên kết với RNA [nguyên nhân là làm tăng tốc độ phát triển ung thư não và ung thư vú] theo một tuyên bố của trường đại học.
Để kiểm tra thí nghiệm này, các nhà khoa học đã xử lý các tế bào ung thư não bằng các phân tử "mồi nhử". Khi các tế bào sau đó được tiêm vào những con chuột khỏe mạnh, các tế bào ung thư đã không tái tạo lại và ngay sau đó các khối u đã chết đi, theo lời tuyên bố.
Giáo sư Karni nói rằng mặc dù nhóm của ông tập trung vào ung thư não và ung thư vú, công nghệ của ông cho phép các nhà khoa học chế tạo ra các loại mồi nhử phù hợp với các loại ung thư khác.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net

Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.