Ba Tàu Ngầm Hạng Nặng Của Hoa Kỳ Cùng Nổi Trên Biển Đông Á "Gửi Cảnh Báo đến Bắc Kinh"

Ngày:20/01/2020  
Uviet.net (20.01.2020): Các cường quốc hạt nhân hiếm khi gây chiến với nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không muốn đe dọa lẫn nhau.

Thật vậy, tư thế quân sự là một phần không thể thiếu của Forrest Morgan, một nhà phân tích của Tập đoàn RAND, được gọi là “Crisis stability.” [ổn định CUỘC khủng hoảng]. Nói cách khác, xây dựng một lực lượng Răng Đe hùng mạnh như vậy để các Cường quốc có thể tránh một cuộc chiến mà vẫn không lùi bước.

Máy bay ném bom hạng nặng tầm xa như (B-2 Spirit; B-52 Stratofortress; B-21 raider) là một trong những lực lượng tốt nhất cho sự ổn định khủng hoảng, Morgan viết trong một nghiên cứu năm 2013 cho U.S. Air Force. Bombers are powerful, nói về năng lực Ném Bom của không Quân Hoa Kỳ là rất linh động và có thể Thị Uy - hoàn hảo để báo hiệu sức mạnh và ý định.

Mặt khác, các tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ ít hiệu quả hơn - thậm chí là phản tác dụng - cho sự ổn định khủng hoảng, vì hầu hết thời gian chúng Ẩn mình (chẳng ai nhìn thấy).
Ảnh: Ba chiếc Tàu Ngầm USS Michigan USS Ohio ; USS Florida cùng nổi lên bề mặt gửi thông điệp hủy diệt cho Bắc Kinh nếu cứ tiếp tục thử nghiệm tên lửa.

Tàu ngần Bắn Tên lửa hành trình SLCMs có thể góp phần vào sự bất ổn, ông Morgan Morgan viết. Sự lo lắng của đối thủ có thể được phóng đại bởi khả năng của SSGN [tàu ngầm bắn tên lửa hành trình] trong tư thế tàng hình gần đó.

Nhưng Morgan đã chỉ ra một trường hợp khi các SSGN lớp Navy Ohio thực sự đã giúp ổn định cuộc khủng hoảng trở lại vào năm 2010 - một kỳ tích chủ yếu bị mất trong lịch sử.
Vào tháng 7 năm 2010, Ba tàu ngầm SSGN nổi lên gần như đồng thời ở vùng biển Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, được cho là báo hiệu sự bất mãn của Hoa Kỳ đối với các vụ thử tên lửa của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông.

Các vụ thử tên lửa lớn có khả năng khiêu khích và gây bất ổn. Ý định của Hoa Kỳ là hậu quả từ các cuộc thử nghiệm của Trung Quốc sẽ được phản ánh bằng sức mạnh của Hoa Kỳ chỉ với số lượng và loại lực lượng tiềm năng phù hợp.

Thật vậy, TƯ THẾ quân sự là một phần không thể thiếu của Forrest Morgan, một nhà phân tích của Tập đoàn RAND, được gọi là "Ổn Định Cuộc Khủng Hoảng."
Chỉ cần Các tàu ngầm Hạt nhân thôi dường là quá đủ để đáp ứng với Trung Quốc, như thể Washington đang nói với Bắc Kinh rằng, chắc chắn, bạn có thể làm chúng tôi ngạc nhiên với các tên lửa của bạn. Nhưng nên nhớ rằng chúng tôi cũng có rất nhiều tên lửa của riêng mình - và chúng không ở xa bạn lắm đâu.

Greg Torode đã báo cáo về vụ việc cho tờ South China Morning Post:

Sự xuất hiện cùng lúc của Ba chiếc Tàu Ngầm USS MichiganPusan, Hàn Quốc, USS OhioSubic Bay, Philippines USS Florida trong tiền đồn chiến lược Ấn Độ Dương của Diego Garcia không chỉ phản ánh xu hướng các hoạt động leo thang của tàu ngầm ở Đông Á, mà còn mang theo một lời đe dọa tới Bắc Kinh là quá tốt.

Giữa họ, ba Tàu Ngầm có thể mang theo 462 phi đạn Tomahawk, tăng khoảng 60% + với lực lượng tấn Công Tomahawk tiềm năng của toàn bộ Hạm đội BẢY có trụ sở tại Nhật Bản - Chiến lược cốt lõi của sức mạnh quân sự Hoa Kỳ ở Đông Á.

Một tùy viên quân sự kỳ cựu ở Châu Á, người giữ mối quan hệ chặt chẽ với cả lực lượng Trung Quốc và Hoa Kỳ, đã lưu ý rằng 460 phi đạn Tomahawks là một lượng lớn hỏa lực tiềm tàng trong bất kỳ loại ngôn ngữ nào.

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy Hoa Kỳ quyết tâm không chỉ duy trì sự thống trị quân sự ở Châu Á, mà còn Thị Uy cho thấy rõ như vậy - đó là một thông điệp cho Bắc Kinh và cho những người khác, cho dù bạn là đồng minh của Hoa Kỳ hay Một quốc gia "
bên lề "nào khác."


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net

Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.