Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga gặp nạn phi công may mắn sống sót

Ngày:25/12/2019  
Uviet.net (25.12.2019): Các quan chức Nga cho biết một máy bay chiến đấu hàng đầu đã bị rơi trong một nhiệm vụ huấn luyện nhưng phi công của đã dược cứu trợ an toàn.

Tập đoàn máy bay United của Nga cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng máy bay chiến đấu Su-57 đã hạ cánh trong chuyến bay huấn luyện gần Komsomolsk-on-Amur ở Phí Đông của đất nước. tin cho biết phi công lái máy bay đã kịp nhẩy ra an toàn và không có thiệt hại nào trên mặt đất.
Máy bay chiến đấu tàng hình của Nga, Su-57, đã bị rơi trong chuyến bay thử cách sân bay nhà của nó 111 km, Tập đoàn Máy bay United (UAC) do nhà nước kiểm soát  (UAC) cho biết như được trích dẫn bởi hãng thông tấn RIA Novosti.

Nguyên nhân của vụ tai nạn không được biết ngay lập tức.

Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ Năm, còn được gọi là T-50 và PAK FA đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2010, là máy bay chiến đấu tiên tiến nhất của Nga. Nó có khả năng tàng hình và mang theo các thiết bị và vũ khí tinh vi. Máy bay trang bị hai động cơ đã được công ty Sukhoi thiết kế để cạnh tranh với máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Hoa Kỳ.

Vụ tai nạn đánh dấu sự mất mát đầu tiên của một chiếc Su-57, 10 chiếc đã được chế tạo tại nhà máy của Sukhoi ở Komsomolsk-on-Amur để thử nghiệm tiền sản xuất và đánh giá chiến đấu. Một số trong số chúng đã được bay trong chiến đấu trong chiến dịch quân sự của Nga ở Syria.

Không quân Nga đã đặt hàng 76 chiếc Su-57 sẽ được chuyển giao vào năm 2028.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net