Rò rỉ Hình ảnh cho thấy siêu pháo Tự hành mới của Quân đội Hoa Kỳ với các chi tiết tuyệt đẹp

Ngày:13/12/2019  
 Uviet.net  (13.12.2019): Những hình ảnh mới rò rỉ đang mang đến cho các chuyên gia quân sự và các nhà phân tích cái nhìn chi tiết đầu tiên về pháo tự hành 155mm tiên tiến của Quân đội Hoa Kỳ được trang bị pháo đại bác XM907 cỡ nòng 58 .

Một người dùng Twitter 笑脸 đã đăng một số hình ảnh mới về nguyên mẫu howitzer tự hành thế hệ tiếp theo của Quân đội Hoa Kỳ, hiện được gọi là XM1299

Pháo tự hành 155mm mới được phát triển theo dự án Pháo binh tầm xa, hay ERCA, và được tài trợ bởi văn phòng khoa học và công nghệ của Trung tâm nghiên cứu phát triển vũ khí.

Hệ thống pháo tầm xa mở rộng của Quân đội Hoa Kỳ được thiết kế để nâng tầm bắn và tốc độ khai hỏa trên các pháo phản lực tự hành M109A7 hiện tại và tương lai. So với các phiên bản trước, một hệ thống pháo mới sẽ nhận được hai công nghệ tiên tiến - đạn đẩy bằng tên lửa XM1113 rocket-boosted mới và pháo đại bác cỡ nòng 58 dài hơn tăng tầm bắn từ 38km lên 70km +.

Hệ thống pháo mới sẽ được chỉ định là M1299.

Quân đội hy vọng rằng với lượng đạn được tăng cường, những siêu đại bác này có thể tiếp cận mục tiêu ở cự ly 100 km. Đối với các hệ thống này, không chỉ phát triển pháo XM907 mà còn các sản phẩm, như tên lửa hỗ trợ tên lửa XM1113, siêu nạp XM654, bộ nạp đạn tự động và hệ thống điều khiển hỏa lực mới.

Dựa trên các nâng cấp di động, M1299 sẽ tăng sát thương của pháo tự hành. SPH mới cung cấp khả năng gấp 10 lần thông qua sự kết hợp giữa phạm vi tăng, tốc độ bắn tăng, sát thương tăng, độ tin cậy tăng và khả năng sống sót cao hơn.

M1299 sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ pháo binh tích hợp để tối đa hóa hiệu suất ở cấp hệ thống và đáp trả sát thương vượt trội cho các hệ thống hỏa lực gián tiếp 155mm của Quân đội Hoa Kỳ để hoạt động trong các chiến trường mới nổi và môi trường gần / ngang hàng.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net