Phản lực cơ SU-24 của Nga thực hành tấn công Khu Trục Hạm của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đen

Ngày:26/12/2019  
Uviet.net (26.12.2019): Một khu trục Hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hải quân Hoa Kỳ hoạt động tại vùng biển quốc tế ở Biển Đen đã trải qua nhiều tương tác tiếp cận với các máy bay của Nga vào ngày 23.12.

USS Ross (DDG 71) đã gặp phải nhiều cuộc tiếp cận hung hăng từ các máy bay Nga được thực hiện trong phạm vi gần Chiến hạm.

Hai phản lực cơ SU-24 của Nga, cùng với máy bay chiến đấu Su-27 (Su-30) đã thực hiện nhiều chuyến bay tầm gần, tầm thấp và thực hành một cuộc tấn công giả định vào tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ trên đường đến Odessa, theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Ba bởi Bộ Tư lệnh Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Các máy bay Nga đã tổ chức cuộc diễn tập minh họa một cuộc không kích bằng tên lửa hành trình và quay trở lại Hàng không mẫu hạm, theo thông báo của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Hiện tại khu trục hạm tên lửa U.S. Ross đã đến Odessa. Tàu Mỹ đã vào cảng biển sáng nay.

Kể từ năm 2014, khu trục Hạm này là khách thường xuyên đến khu vực Odessa. Năm 2016, nhóm U.S Ross song hành cùng tàu USS (Whidbey Island] đã tham gia vào cuộc tập trận hải quân quốc tế "Sea Sea Breeze -2016".



Đây là lần thứ Tám, một tàu Hải quân Hoa Kỳ đến thăm Biển Đen kể từ đầu năm 2019. Con tàu cuối cùng ghé thăm Biển Đen là USS Porter (DDG 78) vào tháng Mười. Trong thời gian ở Biển Đen, Porter đã thực hiện một cuộc tập trận ba bên với Ukraine và Romania, và các cam kết chiến lược trong các chuyến thăm cảng tới Odesa, Ukraine và Batumi, Georgia.

Trong suốt cả năm, các tài sản của Hạm đội 6 của Hoa Kỳ đã hoạt động ở Biển Đen để hỗ trợ các đối tác khu vực và đồng minh của chúng tôi, Phó Đô đốc Lisa M. Franchetti, chỉ huy Hạm Đội 6 hải quân Hoa Kỳ cho biết. Quá cảnh của tàu US Ross tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi đối với an ninh và ổn định trong lĩnh vực hàng hải.

US Ross, được triển khai tiền tuyến tại Trạm Hải quân Rota, Tây Ban Nha, đang tiến hành các hoạt động hải quân trong khu vực Hạm đội 6 của Hoa Kỳ để hỗ trợ các lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ ở Châu Âu. Hải quân Hoa Kỳ thường xuyên hoạt động ở Biển Đen phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Montreux.

Hạm đội 6 của Hoa Kỳ, có trụ sở tại Naples, Ý, thực hiện đầy đủ các hoạt động chung và hải quân, thường phối hợp với các đối tác liên minh và liên minh, để thúc đẩy lợi ích quốc gia và an ninh và ổn định của Hoa Kỳ ở Châu Âu và Châu Phi.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net