Nga đặt mục tiêu chế tạo "Máy bay ném bom chiến lược thế hệ thứ Sáu" vào năm 2040

Ngày:25/12/2019  
Uviet.net (25.12.2019): Nước Nga đặt mục tiêu triển khai các máy bay ném Bom chiến lược không người lái vào năm 2040. Nhưng trước tiên, họ sẽ nổ lực để triển khai một máy bay ném bom tàng hình có người lái mới.

Theo Trung tướng Serge Kob Kobash, chỉ huy Không Quân Các chiến dịch tầm xa Nga, đã công bố kế hoạch này trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Moskovsky Komsomolets.

"Dự kiến ​​đến năm 2040, một máy bay ném bom chiến lược thế hệ thứ Sáu sẽ được tạo ra, nó sẽ tự hành và không có người lái", Kobylash nói, theo một bản tóm tắt của TASS về cuộc phỏng vấn.

Trong khi đó, không quân sẽ hiện đại hóa các máy bay ném bom Tupolev Tu-160, Tu-95MS và Tu-22MZ hiện có của nó, Kobylash nói. Nga cũng có kế hoạch phát triển một máy bay ném bom chiến lược thế hệ thứ Năm của thế giới, sẽ đưa vào sử dụng trước khi máy bay ném bom Robot thế hệ thứ Sáu này hoạt động.

Theo một số chuyên gia bên ngoài, máy bay ném bom tạm thời PAK-DA, đang được hãng Tupolev phát triển và có thể hoạt động vào năm 2025 hoặc 2026, theo một số chuyên gia bên ngoài. Điện Kremlin đã tiết lộ rất ít thông tin về loại máy bay ném bom.

Chi tiết cũng khan hiếm không kém khi nói đến máy bay ném bom không người lái thế hệ thứ Sáu. Nó sẽ bay với vận tốc cận âm và "sẽ có thể đáp ứng tất cả các nhiệm vụ của các chiến dịch Không Quân tầm xa", Kobylash nói.

Một mặt, dự báo phù hợp với suy nghĩ của [Bộ quốc phòng] về thành phần lực lượng trong tương lai của nó - vai trò ngày càng tăng của các hệ thống không người lái và Robot trong các lực lượng trên bộ, trên không và trên biển, đặc biệt là vai trò ngày càng tăng của UAV trong Các lực lượng Nga ngày nay, Mitch Samuel Bendett, một nhà nghiên cứu của Trung tâm Phân tích Hải quân và là một nghiên cứu viên Nga tại Hội đồng Chính sách Đối ngoại của Hoa Kỳ, nói với tạp chí The National Interest. Đã có những tuyên bố trước đây về máy bay thế hệ thứ Sáu của Nga có khả năng tụ hàn và không có người lái.

Mặt khác, kể từ khi, Bend Bendett nói thêm, mục tiêu 20 năm có nghĩa là 'mua thời gian' để tìm ra các vấn đề công nghệ quan trọng nhất đối với loại máy bay thế hệ thứ Sáu này. Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Nga chưa thể xây dựng sự tin cậy và máy bay không người lái to lớn có khả năng chiến đấu.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net