Không quân Hoa Kỳ trao hợp đồng trị giá 7 tỷ USD cho Lockheed Martin Bảo dưỡng Tiêm Kích F-22 Raptor

Ngày:21/12/2019  
Uviet.net (21.12.2019): Lockheed Martin, Công ty quốc phòng có doanh thu hàng đầu thế giới, đã được trao một bản sửa đổi cho một hợp đồng trước đó để thực hiện công việc duy trì loại chiến đấu cơ F-22 Raptor, theo một tuyên bố được đưa ra vào thứ Sáu bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Việc sửa đổi hợp đồng, từ Trung tâm quản lý vòng đời của Không quân, trị giá 7 tỷ Mỹ Kim.

Các quỹ thỏa thuận cung cấp cho việc thực hiện một tùy chọn cho thời gian đặt hàng thêm 5 năm để duy trì hoạt động của tiêm kích tàng hình F-22 Raptor toàn diện.
Tiêm kích F-22 Raptor hiện gần như chưa có đối thủ nào phù hợp, nó không tương xứng với bất kỳ máy bay chiến đấu nào từng biết đến hoặc được dự kiến.

Công việc sẽ được thực hiện tại 5 cơ sở hoạt động: Cơ sở chung Elmendorf-Richardson, Alaska; Căn cứ không quân Nellis, Nevada; Tyndall AFB, Florida; Cơ sở chung Langley-Eustis, Virginia; và Căn cứ chung Trân Châu Cảng-Hickam, Hawaii; và tại sáu địa điểm hỗ trợ: Edwards AFB, California; Palmdale, California; Đồi AFB, Utah; Tinker AFB, Oklahoma; Sheppard AFB, Texas; và Warner Robins AFB, Georgia; cũng như tại các địa điểm tiềm năng trong và ngoài nước khác, triển khai chiến đấu và căn cứ hỗ trợ trên đường bay, địa điểm tiềm năng thông qua các thỏa thuận hợp tác kho và các địa điểm văn phòng chương trình hệ thống và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2032.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ Năm F-22 là một thành phần quan trọng của Lực lượng đặc nhiệm tấn công Toàn Cầu, được thiết kế để chiếm ưu thế thống trị trên không, một cách nhanh chóng và ở khoảng cách lớn và đánh bại các mối đe dọa đang nổ lực từ chối tiếp cận với Không quân, Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

Tiêm kích F-22 hiện gần như chưa có đối thủ nào phù hợp, nó không tương xứng với bất kỳ máy bay chiến đấu nào từng biết đến hoặc được dự kiến.

Sự kết hợp giữa F-22 Raptor về khả năng tàng hình, siêu năng lực, khả năng cơ động và hệ thống điện tử hàng không tích hợp, cùng với khả năng hỗ trợ được cải thiện, thể hiện bước nhảy vọt theo cấp số nhân của các thế hệ máy bay chiến đấu trước đây. Raptor thực hiện cả nhiệm vụ không đối không và không đối đất cho phép thực hiện đầy đủ các khái niệm hoạt động quan trọng đối với Không quân Hoa Kỳ trong thế kỷ 21.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net