Israel tiếp nhận lô Trực Thăng đã qua sử dụng của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ

Ngày:24/12/2019  
Uviet.net (24.12.2019): Không quân Israel đã nhận được lô trực thăng mới của Hoa Kỳ. Máy bay trực thăng vận tải hạng nặng CH-53 (ngựa thồ) của Thủy quân lục chiến U.S. Marine Corps
Các phương tiện truyền thông địa phương đã báo cáo rằng Bộ Quốc phòng Israel đã mua 5 máy bay trực thăng vận tải Sikorsky CH-53 đã ngừng hoạt động từ Hoa Kỳ để sử dụng làm phụ tùng cho các trực thăng vận tải Yasur chính của Không quân.

Để giải quyết khó khăn ngày càng tăng trong việc tìm kiếm phụ tùng cho phi đội trực thăng kỳ cựu của lực lượng IDF, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cùng với Không quân Israel, đã khởi xướng chưng trình này hơn một năm trước, việc mua sắm trực thăng Mỹ được sử dụng làm phụ tùng cho các hệ thống hiện có. , Bộ Quốc phòng cho biết.


Được lựa chọn bởi các chuyên gia không quân, những chiếc trực thăng cũ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã được di chuyển bằng xe tải từ kho ở Arizona đến Houston, Texas, nơi chúng được đưa lên một tàu chở hàng.

Ngoài các máy bay, Israel cũng sẽ nhận được một số động cơ, phần đuôi, cánh quạt và các mặt hàng khác đã được loại khỉ biên chế Lực lựng Hoa Kỳ để hỗ trợ phi đội của Israel.

Trực thăng Yasur của hông quân Israel là một cấu hình đặc biệt của CH-53 được phát triển dành riêng cho nhu cầu của quân đội Israel.

Phi Đội trực thăng vận tải hạng nặng Yasur của Israel được mua từ Hoa Kỳ vào cuối những năm 1960. Mặc dù các máy bay đã được nâng cấp và khôi phục tạm thời trong 5 thập kỷ qua, nhưng chúng được nhìn nhận rộng rãi trong quân đội khi sẵn sàng cho nghỉ hưu, ủng hộ các mẫu máy bay mới hơn.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net