Iran đe dọa Israel: thề sẽ tấn công nhà nước Do Thái từ lãnh thổ Syria hoặc Lebanon sau vụ Israel không kích vào kho vũ khí của nước này

Ngày:25/12/2019  
Uviet.net (25.12.2019): Vào hôm thứ Hai, cố vấn cấp cao của Iran, ông Khamenei Ali Akbar Velayati đưa ra lời đe dọa  sau một loạt các cuộc tấn công của Israel vào kho vũ khí của Iran ở Syria rằng,  "Israel sẽ hối hận về cuộc không kích của mình ở Syria". Sẽ có một động thái trả đũa từ lãnh thổ Syria hoặc Lebanon đối với những tội ác này".

Ít nhất có ba kẻ khủng bố người Iran đã bị thiệt mạng chỉ sau một đêm trong các cuộc tấn công của Israel vào kho vũ khí của Iran và Assad gần Damascus.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, ba người quốc tịch nước ngoài đã bị giết trong ba vụ nổ nhắm vào các vị trí của quân đội Iran và Syria, bao gồm các căn cứ của Hama và căn cứ không quân T-4.

Israel đã ném bom căn cứ T4 nhiều lần trong những năm qua, vì Iran đã chuyển khí tài của mình đến các địa điểm gần biên giới với Iraq, cụ thể là căn cứ không quân T4 nằm giữa tỉnh Homs và Palmyra.

Đầu tháng này, công ty hình ảnh vệ tinh ImageSat của Israel tiết lộ rằng Iran đang xây dựng một đường hầm khủng bố dưới lòng đất để lưu trữ vũ khí và dùng để luân chuyển những kẻ khủng bố ở biên giới Iraq-Syria.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net