Hải quân Hoa Kỳ trao hợp đồng cho Raytheon để nâng cấp phần mềm của khu trục Hạm lớp Zumwalt

Ngày:24/12/2019  
Uviet.net (24.12.2019): Raytheon Co., Tewksbury, Massachusetts đã được Hải quân Hoa Kỳ trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 16 triệu Mỹ Kim để nâng cấp phần mềm cho khu trục Hạm lớp Zumwalt, theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Việc sửa đổi hợp đồng trị giá 16 triệu Mỹ Kim sẽ hướng tới việc mua sắm, lắp ráp và cài đặt nâng cấp phần cứng và phần mềm cho các hệ thống chiến đấu lớp tàu DDG 1000.

Công việc sẽ được thực hiện tại Portsmouth, Rhode Island (83%), San Diego, California (10%) và Tewksbury, Massachusetts (7%) và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2021.

Khu trục hạm lớp Zumwalt có khả năng thực hiện các nhiệm vụ hàng hải quan trọng là răn đe và phóng điện và tạo ra sự phức tạp trong môi trường chiến đấu cho các đối thủ với khả năng hoạt động cả gần bờ và ngoài biển.

Zumwalt dài hơn 100 feet và rộng hơn 13 feet so với tàu khu trục lớp Arleigh Burke với chiều dài 610 feet, cung cấp không gian cần thiết để thực hiện một loạt các nhiệm vụ trên bề mặt, dưới biển và hàng không rộng hơn.

Zumwalt nằm dưới sự kiểm soát của Hạm đội 3 Hoa Kỳ. Hạm đội Ba dẫn đầu các lực lượng hải quân ở Thái Bình Dương và cung cấp các khóa đào tạo thực tế, phù hợp cần thiết cho một Hải quân toàn cầu hiệu quả. Hạm đội Ba phối hợp với Hạm đội 7 của Hoa Kỳ để lên kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ dựa trên sức mạnh bổ sung của họ để thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định đang diễn ra trong toàn bộ Binh đoàn ở khu vực Thái Bình Dương.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net