HẢI QUÂN HOA KỲ GIAO HỢP ĐỒNG CHO RAYTHEON SẢN XUẤT PHI ĐẠN RIM-174 ERAM STANDARD SM-6

Ngày:23/12/2019  
Uviet.net (23.12.2019): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng nhà sản xuất vũ khí Raytheon Company đã nhận được hợp đồng trị giá 1,0 tỷ USD cho các yêu cầu sản xuất, phụ tùng và thiết kế các giai đoạn tiêu chuẩn của phi đạn Missile-6 (SM-6).

Hợp đồng này cung cấp cho việc mua sắm nhiều năm của Tên lửa Standard Missile-6 trong ngân sách 2019-2023 để bao gồm tất cả các giai đoạn, vòng thử nghiệm chuyến bay, phụ tùng và đại lý thiết kế.

SM-6 là tên lửa duy nhất hỗ trợ tác chiến phòng không, tác chiến chống mặt nước và phòng thủ tên lửa đạn đạo trên biển trong một giải pháp và nó cho phép Hoa Kỳ và các đồng minh tăng cường hiệu quả sức mạnh tấn công của lực lượng mặt nước .

Ngoài ra, cần lưu ý rằng tên lửa SM-6 sử dụng đầu đạn nổ để đánh bại các mối đe dọa tên lửa đạn đạo, khác với các phi đạn phòng thủ tên lửa khác, như Standard Missile-3 loại này sử dụng công nghệ không có đầu nổ mà nó chạm để tiêu diệt mục tiêu (hit-to-kill).

Được triển khai trên các tàu tuần dương và khu trục hạm trong Hải quân Hoa Kỳ, tên lửa SM-6 cung cấp cho hạm đội Không quân và Lực lượng Chỉ huy Không quân chống lại tất cả các loại máy bay - có người lái và không người lái; tên lửa hành trình chống hạm tấn công mặt đất, chống tên lửa đạn đạo chiến hạm đang bay hoặc giai đoạn cuối của tên lửa, giai đoạn bay trên mặt đất hoặc trên biển; và các mục tiêu trên bề mặt đại dương. Tên lửa này sau đó được coi là mối đe dọa tay ba, cung cấp chiến tranh phòng không, phòng thủ tên lửa đạn đạo trên biển và chiến tranh chống mặt nước. Tên lửa SM-6 là tên lửa có giá cả phải chăng nhất trên mỗi khu vực được bảo vệ và đặt ra mối đe dọa và tiếp tục thực hiện ngoài mong đợi và nhiệm vụ dự định ban đầu của nó. Nó bây giờ một tên lửa với ba nhiệm vụ phòng thủ cùng lúc.

Được phóng theo chiều thẳng đứng từ ống phóng MK 41 VLS, tên lửa SM-6 tương thích với các tàu tuần dương và tàu khu trục AEGIS hiện có và các Tuần Dương Hạm và khu Trục Hạm trong tương lai. Các chế độ hoạt động của hệ thống bao gồm bán chủ động semi-active homing và chủ động homing Active để cung cấp khả năng tham gia mục tiêu chính xác cao, và nó kết hợp khả năng điều khiển tín hiệu và tính năng điều khiển hướng dẫn tiên tiến của tên lửa không đối không AMRAAM.