Boeing nhận 400 triệu Mỹ Kim cho các dịch vụ Bảo trì Kỹ thuật của máy bay ném bom chiến lược B-1 và B-52

Ngày:25/12/2019  
Uviet.net (25.12.2019): Tập đoàn Hàng Không Không Gian Boeing của Hoa Kỳ đã được trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 400 triệu Mỹ Kim cho các dịch vụ kỹ thuật của các máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer và B-52 Stratofortress.

Bản sửa đổi này là dành cho các dịch vụ kỹ thuật định kỳ và không định kỳ đối với máy bay B-1 và B-52, theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Hai bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Ảnh: một chiếc B-1 Lacer ném bom hạng năng của Không quân Hoa Kỳ

Công việc sẽ được thực hiện tại căn cứ không quân Tinker, Oklahoma; Căn cứ không quân Edwards, California; Căn cứ không quân Barksdale, Louisiana; và Thành phố Oklahoma, Oklahoma và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Đáng chú ý, chỉ có 6 máy bay ném bom hạng nặng B-1trong số 61 chiếc của Không quân Hoa Kỳ có khả năng hoàn thành nhiệm vụ, theo Tạp chí Không quân Hoa Kỳ trích dẫn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mike Rounds (R-S.D.), Thành viên của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện.

Tạp chí đã đưa ra một tuyên bố từ thượng nghị sĩ nói rằng trong số 61 máy bay ném bom hạng nặng, 15 chiếc đang được bảo trì kho và 39 máy bay bị ngừng kiểm tra hoặc các vấn đề khác.

Phi đội B-1Lancer đang ở giai đoạn giữa của công tác bảo trì và nâng cấp một cách chuyên sâu, ông cho biết các cuộc họp trong phiên điều trần xác nhận của Ủy ban Vũ trang Thượng viện cho Tướng John Hyten, chỉ huy Bộ chỉ huy chiến lược Hoa Kỳ đang được xem xét để trở thành phó Tư Lệnh của Tham mưu trưởng liên quân.

Đáp lại, Hyten đã kêu gọi các nhà lập pháp cung cấp kinh phí bảo trì B-1 Lancer để đảo ngược tình thế về các vấn đề về hạm đội.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net