ẤN ĐỘ MUA THÊM 6 TRỰC THĂNG TẤN CÔNG HẠNG NẶNG AH-64E APACHE TỪ HOA KỲ

Ngày:23/12/2019  
Uviet.net (23.12.2019): Chính phủ Ấn Độ chuẩn bị thực hiện một tùy chọn mua thêm máy bay trực thăng tấn công hạng nặng AH-64E Apache từ Hoa Kỳ.

Thỏa thuận cho việc mua thêm 6 trực thăng tấn công AH-64E Apache cho Quân đội Ấn Độ, ước tính trị giá khoảng 930 triệu Mỹ Kim, có khả năng sẽ được ký vào đầu năm tới, theo các nguồn tin của Quân đội cho biết hôm thứ Sáu.
Ảnh: AH-64E Apache là vũ khí hạng nặng, trực thăng tốt nhất thế giới hiện nay

Đây là giai đoạn nâng cao và tập tin hiện đang được Ủy ban Nội các về Bảo mật [CCS]. Chúng tôi hy vọng thỏa thuận sẽ được ký vào đầu năm tới, một nguồn tin của Quân đội cho biết. Các máy bay trực thăng sẽ bắt đầu đến vào năm 2022, nguồn tin cho biết thêm. Quân đội Ấn cũng sẽ sớm bắt đầu nhận được loại trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) được chế tạo bản địa cùng với Không Quân Ấn (IAF).

Ấn Độ, quốc gia thứ 16 chọn mua Apache, đang nhận được biến thể tiên tiến nhất, AH-64E Apache cũng được bay bởi Quân đội Hoa Kỳ Đến năm 2020, IAF sẽ vận hành một đội gồm 22 Apaches. Đơn đặt hàng sản xuất, huấn luyện và hỗ trợ các máy bay trực thăng này đã được Bộ Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) hoàn thiện vào năm 2015.

AH-64E Apache cho Không quân Ấn Độ đã hoàn thành các chuyến bay thành công đầu tiên vào tháng 7 năm 2018. Nhóm phi hành đoàn đầu tiên của Không quân Ấn Độ bắt đầu được đào tạo để bay Apache ở Hoa Kỳ vào năm 2018.

AH-64E Apache là máy bay trực thăng đa nhiệm tiên tiến được trang bị các công nghệ mới nhất, duy trì vị thế là máy bay trực thăng tấn công tốt nhất thế giới. Apaches cũng có buồng lái kỹ thuật số tích hợp đầy đủ, giúp tăng cường hiệu suất nhiệm vụ của máy bay. Nó rất phù hợp để đáp ứng nhu cầu của một chỉ huy, bao gồm trinh sát, an ninh, hoạt động gìn giữ hòa bình và tấn công sát thương, qua vô số môi trường mà không cần cấu hình lại.

Máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache đang được mua để thay thế phi đội Mi-35. Bên cạnh khả năng chống xe Tank Fire and Forget, tên lửa không đối không, Rocket và các loại đạn khác, nó còn có năng lực EW hiện đại để cung cấp tính linh hoạt trong mạng lưới các trận không chiến.