Lockheed Martin nhận được 40 triệu Mỹ Kim trong bản sửa đổi của hợp đồng Phi đạn Trident II

Ngày:05/11/2019  
 Uviet.net (05.11.2019): Chi nhánh Lockheed Martin Space Systems là một trong Bốn bộ phận kinh doanh trọng yếu của nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin, đã nhận được một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 40,3 triệu Mỹ Kim để sản xuất Phi đạn Liên Lục Địa thế hệ mới nhất của hạm đội tàu ngầm Hải quân Hoa Kỳ.

Việc sửa đổi hợp đồng, được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố hôm thứ Hai, bao gồm các lựa chọn tập trận theo hợp đồng được trao trước đây cho việc sản xuất tên lửa Trident II (D5) và hỗ trợ các hệ thống được triển khai.
Trident II (D5) là lắp đầu đạn MIRV mang nhiều đầu đạn Nhiệt hạch có khả năng bay tái nhập quỷ đạo và phân mảnh thành thành nhiều hướng tấn công nhiều mục tiêu độc lập.

Lockheed Martin Space System là nhà thầu chính chế tạo Phi đạn Trident của Hải Quân Hoa Kỳ. Các nhân viên của Lockheed Martin, chủ yếu ở California, Georgia, Florida, Washington, Utah, Virginia và Scotland, hỗ trợ thiết kế, phát triển, sản xuất, thử nghiệm, vận hành và duy trì Hệ thống Vũ khí Chiến lược Trident. Công ty cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần tại các địa điểm nơi các tên lửa được triển khai.

Phi đạn Trident II (D5) là thế hệ mới nhất của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Hoa Kỳ, theo các chương trình Polaris, Poseidon và Trident I C4 rất thành công. Mỗi thế hệ đã liên tục được triển khai trên biển như một lực lượng trả đũa có thể sống sót và đã được kiểm tra và đánh giá thường xuyên để duy trì sự tự tin và tin cậy trong việc Răng đe hạt nhân chiến lược.

Được triển khai lần đầu tiên vào năm 1990, Phi đạn Trident II (D5) hiện đangdược bố trí trên tàu ngầm lớp OHIO và lớp VANGUARD của Anh. Tên lửa đạn đạo dẫn động Ba tầng, nhiên liệu rắn, dẫn hướng quán tính có thể đi được một phạm vi danh nghĩa 4.000 hải lý và mang theo nhiều phương tiện tái Bay tái nhập quỹ đạo để nhắm các tiêu độc lập.

Tên lửa Trident II D5 đã đạt 167 lần phóng thử nghiệm thành công kể từ khi hoàn thành thiết kế vào năm 1989 - một kỷ lục không thể so sánh với bất kỳ tên lửa đạn đạo hoặc phương tiện phóng không gian lớn nào khác.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net