Công ty đóng tàu lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ nhận bản sửa đổi hợp đồng trị giá 136 triệu Mỹ Kim

Ngày:23/11/2019  
Uviet.net  (23.11.2019):  Huntington Ingalls, nhà đóng tàu lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ, đã được trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 136 triệu Mỹ Kim để thực hiện các lựa chọn cho nhiều loại dịch vụ trên tàu ngầm USS Columbus (SSN 762), theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Năm bởi Bộ Quốc phòng.

Việc sửa đổi hợp đồng với chi phí cố định cost-plus-fixed-fee liên quan đến việc thực hiện các nỗ lực sửa chữa, bảo trì, nâng cấp và hiện đại hóa trên Đại tu kỹ thuật USS Columbus (SSN 762).

Công việc sẽ được thực hiện tại Newport News, Virginia và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm 2020, theo thông điệp của Bộ Quốc phòng.

USS Columbus là tàu ngầm lớp Los Angeles thứ 51 và là phiên bản cải tiến thứ 12 của lớp này, bao gồm hệ thống phóng thẳng đứng cho tên lửa hành trình Tomahawk và thiết kế thân tàu cải tiến cho các hoạt động dưới băng. Vào tháng 6 năm 1994, cô đã hoàn thành việc bảo trì sau xưởng đóng tàu ở Groton, Conn., Sau các hoạt động xây dựng và tháo gỡ ban đầu. Vào tháng 9 năm 1994, con tàu đã thực hiện một cuộc chuyển giao liên hạm đến Trân Châu Cảng, Hawaii và gia nhập Lực lượng Tàu ngầm Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

USS Columbus là một nền tảng đa nhiệm vụ linh hoạt, được thiết kế để thực hiện bảy năng lực cốt lõi của lực lượng tàu ngầm: chiến tranh chống tàu ngầm, chiến tranh chống mặt nước, chiến tranh bất thường, tình báo, giám sát, trinh sát và chiến tranh của tôi. Nó dài 377 feet, rộng 34 feet và nặng gần 7.800 tấn. Nó được cung cấp năng lượng từ một lò phản ứng hạt nhân để tạo lực đẩy cho tàu với tốc độ hơn 25 hải lý khi chìm trong nước.

Là tàu ngầm tấn công hiện đại và tinh vi nhất trên thế giới, Columbus có thể hoạt động trong cả môi trường đại dương và đại dương sâu thẳm và vận hành các hệ thống tác chiến trong một phạm vi rộng lớn và độc đáo.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net