General Dynamics Tiết Lộ Tên Lửa Phạm Vi Mở Rộng Sử Dụng Công Nghệ Tên Lửa

Ngày:11/10/2019  
 Uviet.net  (11.10.2019): Hai nhà thầu quốc phòng General Dynamics OrdnanceTactical Systems, một đơn vị kinh doanh của công ty General Dynamics, sẽ tiết lộ phi đạn tầm xa mở rộng sử dụng công nghệ tên lửa tại hội nghị của Hiệp hội Quân Sự Hoa Kỳ (AUSA) tại Washington.

AUSA là một trong những diễn đàn Tác Chiến Bộ Binh lớn nhất thế giới với hơn 37.000 người tham dự từ cấp chính phủ và các ngành công nghiệp. Ba đơn vị kinh doanh của General Dynamics sẽ có mặt tại Hội nghị & Triển lãm thường niên AUSA 2019 để giới thiệu sự đổi mới cho phép Hoạt động đa miền cho Quân đội Hoa Kỳ, bao gồm Tên lửa nổ hạng năng  Insensitive Munition High Explosive XM1113 mới nhất, hay XM1113 RAP.

XM1113 RAP là một loại đạn có tầm bắn mở rộng, sử dụng công nghệ tên lửa để tạo lực đẩy lớn hơn cho một viên đạn, cho phép các hệ thống pháo 155mm hiện tại của Mỹ có khả năng đạt tầm bắn 40km, tăng 30% so với đạn M549A1. Khả năng này giúp tăng cường hiệu suất và tăng độ an toàn cho các chiến binh pháo binh. loại phi đạn này là một trong những thành phần quan trọng nhất của chiến lược Pháo phản lực tầm xa chính xác (LRPF) của Quân đội Hoa Kỳ và chương trình Pháo binh tầm xa mở rộng.

Chất nổ cao truyền thống, TNT, bên trong các quả đạn pháo điển hình cũng đã được thay thế bằng Insensitive Munition Explosive, ít chưng phát và phản ứng với các kích thích bên ngoài, như đầu đạn đẩy bằng tên lửa, thiết bị nổ ngẫu hứng và nhiệt độ cực cao. Ví dụ, nếu một quả lựu đạn bắn trúng một đoàn xe vận chuyển các viên đạn, thì các viên đạn Insensitive Munition Explosive sẽ ít có khả năng phát nổ.

Để thay thế cho loại đầu đạn đẩy bằng tên lửa M549A1 trong kho hiện nay, đạn mới có thể được trang bị Bộ công cụ dẫn đường để cải thiện độ chính xác. XM1113 sẽ cung cấp một phạm vi tăng cường trong lớp đạn này với các hệ thống đạn pháo kế thừa và cung cấp khả năng thậm chí còn lớn hơn với vũ khí M777ER.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net