Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận bán tên lửa không đối không AMRAAM cho Hàn Quốc

Ngày:19/10/2019  
Uviet.net  (19.10.2019): Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt một khoản bán hàng quân sự nước ngoài trị giá 253 triệu Mỹ Kim cho việc xuất khẩu (FMS) Phi đạn Không Đối Không A AIM-120C-7/C-8 Advanced Medium Range Air-to-Air Missiles (AMRAAM) cho Hàn Quốc, Theo nguồn tin Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Hàn Quốc (DSCA) công bố vào ngày 17 tháng 10.

Thỏa thuận tiềm năng với lô hàng 120 tên lửa AMRAAM, hỗ trợ khí tài, phụ tùng và sửa chữa cũng như các hệ thống khác, cơ quan này cho biết, nó phục vụ lợi ích của Hoa Kỳ bằng cách đáp ứng nhu cầu an ninh và Quốc phòng hợp pháp của một trong những đồng minh thân cận nhất trong Hạm đội INDOPACOM (Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương).
Ảnh: hi đạn Không Đối Không A AIM-120C-7/C-8 Advanced Medium Range Air-to-Air Missiles (AMRAAM)

Thông báo của Cộng hòa Hàn Quốc là một trong những cường quốc chính trị và kinh tế lớn ở Đông Á và Tây Thái Bình Dương và là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực đó. Một điều rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ là hỗ trợ Hàn Quốc phát triển và duy trì khả năng tự vệ mạnh mẽ và luôn sẵn sàng.

Việc bán được đề xuất này sẽ cải thiện khả năng ROK để đáp ứng các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai bằng cách tăng số lượng tên lửa tầm trung cho các đội tàu F-15K, KF-16 và F-35 của họ để bảo vệ Quốc gia.

Nhà thầu chính sẽ là hãng Raytheon của Waltham, MA.

Trang web của công ty nói rằng tên lửa không đối không AMRAAM là vũ khí thống trị trên không tinh vi nhất thế giới. Với hơn 25 năm phát triển thiết kế, nâng cấp, thử nghiệm và sản xuất, tên lửa AIM-120 tiếp tục đáp ứng mọi yêu cầu của chiến binh. Khả năng của nó đã được thể hiện đầy đủ trong hơn 4.200 bức ảnh thử nghiệm và lập dược 10 phi vụ chiến thắng trong các trận chiến không-đối-không.

Tên lửa AMRAAM là một vũ khí linh hoạt và đã được chứng minh với khả năng trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm cả các cuộc giao chiến bề mặt và trên không.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net