Raytheon tiết lộ Tên lửa Không Đối Không tiên tiến mới nhất

Ngày:18/09/2019  
 Uviet.net  (18.9.2019): Biên tập viên Steve Trimble của tờ Aviation Week’s Defense đã đăng những bức ảnh về loại Phi đạn Peregrine không-đối-không tiên tiến mới nhất của hãng Raytheon, công ty đã tiết lộ trong Hội nghị Không gian, AFA’s 2019 Air, Space & Cyber Conference.

Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã tiết lộ một vũ khí phóng tầm trung mới, tên lửa Peregrine, có kích thước và giá thành chỉ bằng một nửa của các tên lửa không đối không ngày nay, nhưng mang lại tầm bắn và hiệu quả cao hơn.
Trang web chính thức của công ty cho biết rằng Phi đạn Peregrine được phát triển nhằm tăng cường khả năng của các Chiến đấu Cơ hiện tại.

Ảnh: Tên lửa Peregrine không đối không tiên tiến mới nhất của hãng Raytheon


Ngoài ra, Phi đạn Peregrine có kích thước nhỏ nhưng bay nhanh và cơ động hơn so với các tên lửa tầm trung, không đối không cũ, điều này giúp làm tăng gấp đôi số lượng vũ khí nạp trên nhiều nền tảng máy bay chiến đấu. Hệ thống dẫn đường được thu nhỏ, khả năng tinh vi của nó có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu bất cứ lúc nào trong ngày và trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Peregrine sẽ cho phép các phi công chiến đấu của Hoa Kỳ và đồng minh mang nhiều tên lửa hơn để tham gia vào trận chiến giúp duy trì sự thống trị trên không, theo lời ông Dr.Thomas Bussing, phó chủ tịch mảng Raytheon Advanced Missile Systems. Với hệ thống cảm biến, dẫn đường và động cơ tiên tiến được tích hợp trong một khung máy bay có kích thước nhỏ hơn nhiều, vũ khí mới này thể hiện một bước tiến đáng kể trong tiến trình phát triển các tên lửa không đối không.

Lợi ích khác của Tên lửa Peregrine là nguồn linh kiện ngoài quân đội, quy trình sản xuất phụ gia và các vật liệu có sẵn để đưa ra một giải pháp hợp lý nhằm chống lại các mối đe dọa trên không hiện tại và mới nổi.

Vũ khí này dự kiến ​​sẽ có chiều dài chỉ dưới 6 feet và 150 pound, chưa bằng một nửa trọng lượng và chiều dài của tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 tiên tiến và AIM-9X Sidewinder của Raytheon lắp trên các Chiến đấu Cơ của Bộ Quốc phòng .



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net