Raytheon dẫn đầu phát triển hệ thống điều khiển của vũ khí siêu Thanh mới cho Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:04/09/2019  
 Uviet.net  (04.9.2019): Công ty Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Hành tinh, đã tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng kinh nghiệm sâu rộng của mình để áp dụng vào công nghệ vũ khí Siêu Thanh tiên tiến nhằm sản xuất và cung cấp các bộ phận điều khiển, điều hòa năng lượng điều hướng đường đạn của vũ khí Siêu Thanh Quân đội. Trong chương trình Long Range Hypersonic Weapon gọi tắt là (LRHW).

Công ty phối hợp với các đối tác của mình sẽ cung cấp khả năng chiến đấu vũ khí siêu Thanh còn thiếu sót trước đây cho các binh sĩ vào năm 2023.

ẢNH: Long Range Hypersonic Weapon gọi tắt là (LRHW).


Raytheon sẽ xây dựng và cung cấp các tiểu bộ điều khiển, truyền động và điều hòa năng lượng điều hướng chuyến bay của chương trình Glide Common-Hypersonic mới của Quân đội Hoa Kỳ.

Quân đội đang dẫn đầu một đội với Hải quân và Không quân để chế tạo LRHW được phóng từ Mặt đất, trên biển hoặc trên không và sẽ di chuyển với tốc độ lớn hơn Mach 5 (nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh).

Hãng Raytheon luôn đẫn đầu trong phát triển công nghệ siêu thanh, Chuyên gia Dr.Thomas Bussing, phó chủ tịch Raytheon Advanced Missile Systems cho biết. Chúng tôi sẽ mang nhiều năm kinh nghiệm phát triển vũ khí tiên tiến của mình để nhanh chóng chuyển đổi khái niệm ban đầu của chính phủ thành một thiết kế có thể sản xuất được.

Vũ khí LRHW sẽ cho phép quân đội Hoa Kỳ vươn xa hơn và tấn công nhanh hơn so với vũ các khí hiện tại. Raytheon đang phát triển cả các giải pháp tấn công và phòng thủ như là một phần của danh mục đầu tư mở rộng của mình.

Tiến sĩ Thomas Bussing, phó chủ tịch của Raytheon Advanced Missile Systems, cho biết, Raytheon đang hợp tác chặt chẽ với Dynetics và các đối tác trong ngành để nhanh chóng chế tạo vũ khí siêu Thanh và cung cấp cho quân đội quốc gia của chúng ta những công cụ cần thiết để dẫn đầu trong các mối đe dọa leo thang. Sự phát triển của vũ khí siêu thanh là ưu tiên hàng đầu của đất nước chúng ta và chúng tôi đang nỗ lực làm việc để tạo ra các giải pháp tấn công và phòng thủ.

Raytheon cũng sẽ giúp lắp ráp và thử nghiệm thân trượt mới theo hợp đồng của Tập đoàn Dynetics.

Vũ khí siêu âm tầm xa của quân đội (LRHW) sẽ giới thiệu một loại tên lửa tầm xa bay cực nhanh, cơ động, có thể phóng từ các nền tảng mặt đất di động.

LTG L. Neil Thurgood, Giám đốc chương trình vũ khí siêu thanh Hypersonics, Năng lượng định hướng, Space and Rapid Acquisition cho biết, việc cung cấp các giả thuyết cho một đơn vị hành động sẽ cung cấp khả năng chiến đấu quan trọng cho Quân đội. Với một nỗ lực hợp tác của các đối tác trong ngành và Bộ Quốc phòng, chúng tôi sẽ thúc đẩy hệ thống vũ khí chiến lược này và hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng cho Quốc gia của chúng tôi.

Vũ khí siêu âm có khả năng bay với tốc độ gấp năm lần âm thanh và hoạt động ở các độ cao khác nhau, khiến chúng trở nên độc nhất so với các tên lửa khác bay theo đường quỹ đạo.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net