Quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm hệ thống BLADE chống máy bay không người lái

Ngày:17/09/2019  
 Uviet.net  (17.9.2019): Quân đội Hoa Kỳ mới đây đã thử nghiệm vũ khí đánh chặn các Máy bay không người lái tầm thấp Ballistic Low Altitude Drone Engagement, hay còn gọi là BLADE

BLADE với các tính năng đặc biệt và tiến tiến hệ thống này có thể phát hiện, theo dõi, xác định và hạ gục các máy bay không người lái bằng đòn tấn công điện tử, theo Trung tâm Hỗ trợ thu Mua của Quân đội Hoa Kỳ U.S. Army Acquisition Support Center. Đó là một tập hợp các công nghệ cho phép được tích hợp với hệ thống vũ khí để đánh bại các hệ thống máy bay không người lái (UAS) nhỏ hơn ở cự ly gần, bao gồm khoảng cách mà một Người lính có thể nhìn thấy UAS mà không cần sử dụng ống nhòm. Giao diện trực quan của nó giúp BLADE trở nên dễ dàng cho Người lính sử dụng.

Hệ thống BLADE hoạt động với Trạm vũ khí điều khiển từ xa thông thường (CROWS) và sử dụng các phương tiện điều khiển hỏa lực tiên tiến và vận hành chính xác trong việc phát hiện mục tiêu tiềm tàng, nó theo dõi và đánh bại các hệ thống máy bay không người lái. BLADE Được đặt trên một xe bọc thép chiến thuật, CROWS chứa một bộ cảm biến và phần mềm điều khiển hỏa lực cho phép chiến binh có thể tham gia đánh chặn từ xa. CROWS có thể thu hút các mục tiêu cả ngày lẫn đêm, và bao gồm một máy ghi hình video ban ngày và một máy ảnh tầm nhiệt.

Ảnh: Xe bọc thép được lắp hệ thống BLADE tiên tiến của Hoa Kỳ.

Trung tâm Hỗ trợ thu mua Quân đội Hoa Kỳ cũng báo cáo rằng căn cứ Phòng thủ chống các máy bay không người lái từ mặt đất mới đã tấn công một UAS nhỏ trong cuộc thử nghiệm kỹ thuật mà nhóm BLADE đã tiến hành trên các nguyên mẫu vào tháng 6 tại Fort Dix, New Jersey. Thử nghiệm đã chứng minh rằng hệ thống BLADE có thể tấn công chúng chỉ bằng một vụ nổ ngắn.

BLADE được cung cấp để lắp đặt trên hầu hết các phương tiện chiến đấu của Quân đội Hoa Kỳ, bao gồm xe Tank M1 Abrams, xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, xe chiến đấu bọc thép có bánh xe Stryker, xe JLTV và xe HMMWV.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net