Máy bay ném bom B-21 mới của Không Quân Hoa Kỳ sở hữu khả năng Phòng Không

Ngày:04/09/2019  
Uviet.net  (04.9.2019): B-21 Raider là Máy bay ném bom tàng hình mới của Không quân Hoa Kỳ, sở hữu một năng lực bao gồm tính năng Phòng không, tương tự như các máy bay chiến đấu tiên tiến khác.

Trong một bản thay đổi cho trang bị cho Không quân, Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương, Thiếu tướng Scott L. Pleus đã xác nhận rằng máy bay ném bom thế hệ tiếp theo sẽ có khả năng tự vệ mới trong suốt hành trình bay.

Ảnh: B-21 Raider là Máy bay ném bom tàng hình có luôn tính năng Phòng Không (Không Đối Không)

Thiếu tướng Scott L. Pleus đã tiết lộ chi tiết về thiết bị mới và các khái niệm mới để duy trì ưu thế trên không của không Quân trong những thập kỷ tới, thêm vào đó là một chiếc B-21 cũng có khả năng không-đối-không.

Trước đây, các nhà lãnh đạo Không Quân cũng đã nói rằng B-21 Raider mới là máy bay tầm xa và có khả năng sống sót cao, có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng không kẻ thù và thực hiện một loạt các sứ mệnh quan trọng.

Các nguồn tin quen thuộc với sự phát triển của máy bay ném bom thế hệ tiếp theo cho biết B-21 Raider sẽ được trang bị hệ thống Radar tiên tiến bao gồm tính năng không đối không. Để phòng không, và sẽ được bổ sung khả năng mang tên lửa không đối không.

Chương trình B-21 Raider có thiết kế trưởng thành và ổn định và hiện đang chuyển sang phát triển sản xuất máy bay thử nghiệm đầu tiên. Northrop Grumman đang sử dụng cơ sở tại Melbourne để thiết kế và phát triển B-21 Raider.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net