Không quân Hoa Kỳ chi 31 triệu USD cho nghiên cứu tác dụng sinh học của vũ khí năng lượng định hướng

Ngày:03/09/2019  
 Uviet.net  (03.9.2019): Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân Air Force Research Lab tại căn cứ Wright-Patterson Air Force Base đã trao cho Công ty General Dynamics Information Technology một hợp đồng nghiên cứu sinh học về hiệu ứng năng lượng có định hướng.

Hợp đồng, được công bố hôm thứ Sáu, trị giá hơn 30,8 triệu USD, cung cấp những nghiên cứu về các hệ thống năng lượng được định hướng để hỗ trợ chuyển đổi công nghệ của Bộ Quốc phòng.

Công việc sẽ được thực hiện tại Chung cư San Antonio, Fort Sam Houston, Texas và dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 28 tháng 11 năm 2025.

Người ta cho rằng General Dynamics được giao nhiệm vụ thực hiện nghiên cứu về các cơ chế sinh học năng lượng được chỉ đạo phân tích và tích hợp hiệu quả của con người theo chương trình Nghiên cứu Hiệu ứng Sinh học Năng lượng Trực tiếp của Không quân Hoa Kỳ (DEBR).

Theo trang web của Air Force Research Lab (liên kết mở bằng PDF), DEBR nhằm mục đích định lượng tác động của vũ khí năng lượng trực tiếp (bức xạ quang, bức xạ tần số vô tuyến, bức xạ vi sóng và lan truyền điện từ) để phát triển vũ khí không sát thương và phương tiện phòng thủ để bảo vệ các công dân của chúng ta khỏi các loại vũ khí kiểu này.

Công việc nghiên cứu sẽ bao gồm các vũ khí năng lượng được định hướng, các cơ chế sinh học năng lượng được định hướng và các mô hình và mô phỏng hiệu ứng sinh học tần số vô tuyến.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net