Cơ quan Phòng Thủ Phi Đạn Hoa Kỳ trao hợp đồng 327 triệu Mỹ Kim cho Lockheed Martin phát triển tính năng Aegis BMD 6.0

Ngày:04/09/2019  
Uviet.net  (04.9.2019): Lockheed Martin Rotary và Mission Systems, một đơn vị kinh doanh của hãng Lockheed Martin, đã được trao một hợp đồng trị giá 500 triệu USD để thiết kế, phát triển, tích hợp, thử nghiệm và chứng nhận khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis (BMD) 6.0.
Hợp đồng, từ Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ và được công bố vào hôm thứ Sáu, được định giá hơn 327 triệu USD.

ẢNH: Chiến Hạm Hoa Kỳ Khai Hỏa Aegis BMD 6.0

Hệ thống phòng thủ Aegis BMD 6.0 cung cấp tính năng BMD tăng lên bằng cách kết hợp Radar phòng không và tên lửa, hiện được chỉ định SPY-6, để giới thiệu trên chiến hạm DDG Flight III đầu tiên. Công việc sẽ được thực hiện tại Moorestown, New Jersey, với ngày hoàn thành ước tính vào tháng 12 năm 2025.

Hệ thống chủ yếu dựa trên chiến hạm, Aegis BMD 6.0, sẽ cho phép sử dụng dữ liệu AMDR của phần tử BMDS để tham chiến từ xa và bổ sung các tài sản được triển khai với khả năng đa nhiệm hóa cùng lúc, ví dụ: Phòng không và tên lửa tích hợp (IAMD). Nó sẽ bao gồm lập kế hoạch IAMD; tìm kiếm, theo dõi và phân biệt ứng phó. SPY-6 sẽ hỗ trợ cách tiếp cận mức lực lượng (multi-asset) để đột kích phòng thủ và cho phép các chiến hạm của Hải quân Hoa Kỳ có tầm bắn xa hơn từ các môi trường đe dọa.

Ảnh: Mô hình Kích Hoạt Phi đạn Phòng thủ Aegis BMD 6.0


Tính năng Weapon System Capability Insertion sẽ nắm bắt các nâng cấp cho năng lực của Aegis BMD cho các khu trục Hạm Hải quân Hoa Kỳ (FLT II, ​​IIA và III). Phát triển trong tương lai ngoài hệ thống Aegis BMD 6.0 sẽ tiếp tục cung cấp năng lực của BMD tăng lên với các radar SPY-1 và SPY-6.

Chúng sẽ bao gồm các cập nhật bổ sung cho các mối đe dọa nâng cao, lập kế hoạch nhiệm vụ nâng cao, tìm kiếm, theo dõi, cải thiện phán đoán và đánh giá mục tiêu loại trừ. SPY-6 sẽ hỗ trợ cách tiếp cận cấp lực lượng (multi-asset) để phòng thủ đột kích và sẽ cho phép các tàu Hải quân Hoa Kỳ có tầm bắn xa hơn trong các môi trường đe dọa.

Các khả năng trong tương lai này sẽ đóng vai trò là con đường phía trước để đạt được với 6 yêu cầu  dành cho BMDS và hơn thế nữa cho tất cả các nền tảng kiến ​​trúc mở dựa trên COTS.